BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tuyên truyền pháp luật phòng, chống ma tuý cho học sinh Trường THPT Nguyễn Chí Thanh  

Cập nhật ngày: 16/03/2023 - 19:08

BTNO - Thiết thực hưởng ứng các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2023 và chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 – 26.3.2023), ngày 15.3, Cụm thi đua số 4 Đoàn khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Sở Tư pháp tổ chức hội nghị phổ biến, giáo dục pháp luật cho đoàn viên, học sinh Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, thị xã Hoà Thành.

Ban tổ chức trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó, học tốt.

Tại chương trình, học sinh nhà trường được nghe tuyên truyền, phổ biến các nội dung quan trọng của Luật Phòng, chống ma tuý năm 2021 và Luật Thanh niên 2020.

Qua đó, cung cấp cho các em những thông tin bổ ích, giúp các em hiểu rõ về tác hại của ma túy đối với gia đình, nhà trường và xã hội, cũng như vấn nạn ma túy học đường hiện nay, các quy định pháp luật về phòng, chống ma túy, nhằm nâng cao nhận thức, chủ động phòng ngừa, tích cực phối hợp cùng lực lượng chức năng trong đấu tranh, tố giác các hành vi vi phạm pháp luật về ma tuý; đồng thời giúp các em hiểu rõ và nắm vững hơn về các quyền và nghĩa vụ trách nhiệm của thanh niên được quy định trong Luật Thanh niên năm 2020, từ đó phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên trong xây dựng bảo vệ Tổ quốc.

Sau buổi tuyên truyền các em học sinh nhà trường sôi nổi tham gia phần thi rung chuông vàng tìm hiểu pháp luật về các nội dụng được phổ biến, giúp các em củng cố những kiến thức pháp luật liên quan.

Nhân dịp này, Ban tổ chức chương trình trao tặng 5 suất học bổng, mỗi suất 400.000 đồng và 10 quyển tập cho 5 em học sinh nghèo vượt khó, học tốt của nhà trường.

Nhật Quang