Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phòng Cảnh sát giao thông:

Tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho các doanh nghiệp vận tải 

Cập nhật ngày: 24/07/2022 - 09:30

BTNO - Ngày 23.7, Phòng Cảnh sát giao thông Công an Tây Ninh tổ chức hội nghị tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn huyện Tân Biên.

Đại diện đơn vị kinh doanh vận tải ký cam kết không vi phạm trật tự ATGT.

Tại đây, các doanh nghiệp vận tải đã được nghe cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh thông tin về tình hình trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh trong 6 đầu năm 2022, kết quả xử lý vi phạm trật tự ATGT qua 1 tháng cao điểm, các nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông, hậu quả của tai nạn giao thông, đặc biệt là hành vi chở quá tải khi tham gia giao thông.

Ngoài ra, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh còn tổ chức cho các doanh nghiệp vận tải ký cam kết không vi phạm trật tự ATGT, các hành vi liên quan đến tải trọng, cơi nới thành, thùng xe. Đối với những doanh nghiệp không tham gia hội nghị, cán bộ CSGT đến trực tiếp tuyên truyền và cho ký cam kết không vi phạm trật tự ATGT; các cơ sở sửa chữa xe ô tô không được tiến hành cơi nới thành thùng xe.

Qua hội nghị giúp các doanh nghiệp hiểu thêm những nội dung, quy định của pháp luật về an toàn giao thông; đặc biệt là mối nguy hiểm của việc điều khiển phương tiện tham gia giao thông khi đã sử dụng rượu bia, chở hàng quá tải. 

Phạm Công