Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Uỷ ban MTTQVN tỉnh Tây Ninh:

Tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông và phòng chống tội phạm  

Cập nhật ngày: 03/08/2022 - 09:45

BTNO - Ngày 2.8, Ban thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông và phòng, chống các loại tội phạm cho 150 chức sắc, chức việc, tín đồ Cao đài ở các Họ đạo Cao đài trên địa bàn thành phố Tây Ninh.

Thiếu tá Huỳnh Văn Sửu - Phòng cảnh sát hình sự Công an Tây Ninh tuyên truyền pháp luật về ATGT, phòng chống tội phạm.

Tại buổi tuyên truyền, Thiếu tá Huỳnh Văn Sửu- Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh thông tin đến các chức sắc, chức việc, tín đồ tôn giáo Cao đài về tình hình tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn tỉnh và thành phố Tây Ninh trong 6 tháng đầu năm. Qua đó, phân tích làm rõ các lỗi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây ra các vụ tai nạn giao thông để người dân phòng tránh, như vi phạm nồng độ cồn khi lái xe, chạy xe quá tốc độ cho phép, đi không đúng làn đường, phần đường, chuyển hướng không quan sát… cũng như tuyên tuyền một số quy định pháp luật xử phạt đối với các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Các chức sắc, chức việc, tín đồ Cao đài trên địa bàn Thành phố tham dự buổi tuyên truyền.

Thiếu tá Huỳnh Văn Sửu cũng đã thông tin đến các chức sắc, chức việc về tình hình tội phạm xảy ra trên địa bàn tỉnh thời gian qua. Thông báo về phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, nhất tội phạm mua bán và sử dụng trái phép chất ma túy, tội phạm mua bán người sang Campuchia, trộm cắp tài sản, tội phạm công nghệ cao lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua các trang mạng xã hội…

Hội nghị còn được lồng ghép tuyên truyền, vận động người dân tham gia tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi tăng cường mũi 3 và mũi 4 để bảo vệ sức khỏe, phòng chống dịch bệnh.

Theo kết hoạch, Ủy ban MTTQVN tỉnh tổ chức các hội nghị tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông và phòng, chống tội phạm cho các họ đạo Cao đài trên địa bàn tỉnh từ nay đến ngày 7.8.2022.

Nhật Quang