BAOTAYNINH.VN trên Google News

UB.MTTQVN tỉnh Tây Ninh:

Tuyên truyền, phổ biến pháp luật trong tín đồ tôn giáo 

Cập nhật ngày: 14/06/2018 - 16:56

BTNO - Ngày 13.6, Ủy ban MTTQVN tỉnh Tây Ninh tổ chức hội nghị tuyên truyền đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phòng chống tội phạm, mua bán người, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu năm 2018 cho tín đồ, chức sắc các tôn giáo trên địa bàn tỉnh.

Đến dự có ông Nguyễn Minh Triều- Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Tây Ninh.

Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Triều phát biểu tại hội nghị.

Theo Phòng Cảnh sát giao thông Công an Tây Ninh, 6 tháng đầu năm 2018, Tây Ninh đã có 70 người chết vì tai nạn giao thông, trong khi cả năm 2017 chỉ có 63 người. Nguyên nhân là do người dân chưa ý thức, chưa tuân thủ các quy định về an toàn giao thông khi đi đường.

Về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Tây Ninh cảnh báo người dân một số thủ đoạn trộm cắp của kẻ xấu, thủ đoạn lợi dụng sự nhẹ dạ của người dân để lừa tiền qua mạng, tình trạng người nghiện ma túy gây án tăng…

Theo Phòng CSHS, để kéo giảm tình hình tội phạm trong thời gian tới, rất cần người dân tham gia cùng lực lượng chức năng trong việc tố giác tội phạm, khi có xảy ra trộm cắp hay bị lừa đảo, người dân cần chủ động tìm đến cơ quan chức năng khai báo để công an có cơ sở theo dõi, nắm bắt tình hình.

Đại diện Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường) cũng đã lên tiếng cảnh báo về tình trạng biến đổi khí hậu gây ra những hệ lụy nặng nề hiện nay. Để kéo giảm tình trạng này, người dân cần ý thức hơn trong bảo vệ môi trường sống xung quanh, cụ thể nhất là không vứt rác thải sinh hoạt bừa bãi.

Trước đó, bà Nguyễn Thị Minh Lý- Phó Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh Tây Ninh thông báo về việc Quốc hội đã quyết định lùi thời gian thông qua Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt. Phó Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh kêu gọi các tín đồ tôn giáo hãy cùng với chính quyền địa phương vận động người thân trong gia đình không tham gia đình công, biểu tình gây mất an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh.  

N.D