BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tuyên truyền phòng, chống tai nạn đuối nước cho học sinh 

Cập nhật ngày: 25/05/2020 - 15:32

BTNO - Sáng 25.5, Hội LHPN thị trấn Tân Biên phối hợp với Ban Giám hiệu Trường THCS thị trấn Tân Biên tổ chức buổi tuyên truyền về phòng, chống tai nạn đuối nước trẻ em cho hơn 1.000 học sinh của trường.

Quang cảnh buổi tuyên truyền.

 Hiện nay, thời tiết nắng nóng nên những sông, suối, ao, hồ luôn trở thành địa điểm lý tưởng để các em bơi, lặn và cũng chính từ đây mà rất nhiều tai nạn đuối nước thương tâm xảy ra. Và tỷ lệ tử vong do đuối nước luôn cao ở những vùng có nhiều sông, suối, hồ, ao.

Thực hiện chủ đề năm 2020 của Hội LHPN về “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”, để tăng cường công tác phòng, tránh đuối nước cho học sinh, tại buổi tuyên truyền, cộng tác viên đã cung cấp những thông tin về tình hình tai nạn đuối nước, nguyên nhân, hậu quả của tai nạn đuối nước; đồng thời trang bị cho các em kiến thức về phòng tránh và xử lý nếu gặp trường hợp bị tai nạn đuối nước.

Thông qua buổi tuyên truyền đã giúp các em học sinh biết được thực trạng, nguyên nhân, hậu quả và cách phòng ngừa đuối nước. Đây là hoạt động nhằm giảm đến mức thấp nhất tỷ lệ trẻ em bị tử vong do đuối nước gây ra.

Đức Thịnh