BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tuyên truyền phòng chống tội phạm và ma túy trong trường học 

Cập nhật ngày: 18/05/2018 - 15:57

BTNO - Ngày 17.5, Cục Tham mưu Cảnh sát Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Tây Ninh và Trường THCS Nguyễn Tri Phương (phường Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh) tổ chức buổi tuyên truyền phòng chống tội phạm và ma túy cho học sinh.

Các em học sinh sôi nổi trả lời câu hỏi về bạo lực học đường.

Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh được nghe cán bộ Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy Công an Tây Ninh thông tin về tình hình mua bán và sử dụng trái phép các chất ma túy trên địa bàn tỉnh; một số vụ án về ma túy được triệt xóa trong thời gian gần đây.

Các em cũng xem hình ảnh và được hướng dẫn về cách nhận biết đặc điểm, hình dạng của các loại ma túy phổ biến hiện nay, các dụng cụ dùng để sử dụng ma túy và người nghiện ma túy; tác hại của ma túy đối với người sử dụng, gia đình và xã hội; nguyên nhân dẫn đến tệ nạn ma túy; những biện pháp phòng ngừa ma túy trong gia đình và nhà trường.

Cán bộ Phòng Cảnh sát hình sự CATN cũng đã trình bày các nội dung về bạo lực học đường, việc sử dụng và tác hại của mạng xã hội đối với học sinh, tình trạng xâm hại tình dục trẻ em và cách phòng tránh.

Bên cạnh việc nghe nội dung tuyên truyền, các em học sinh cũng thẳng thắng trao đổi thực tế tình hình sử dụng mạng xã hội dẫn đến bạo lực học đường mà các em biết và sôi nổi tham gia trả lời các câu hỏi có liên quan.

Qua buổi tuyên truyền đã giúp cho các em học sinh hiểu hơn về các loại ma túy, tác hại của ma túy, các hình thức bạo lực học đường, xâm hại tình dục trẻ em từ đó biết cách phòng tránh, ngăn ngừa có hiệu quả tội phạm và các tệ nạn ma túy trong trường học.

Minh Nhật