BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tuyên truyền, quán triệt Nghị quyết Trung ương 7 (khóa XII) của Đảng trong tín đồ Cao Đài 

Cập nhật ngày: 09/08/2018 - 20:32

BTNO - Ngày 9.8, tại Giảng đường Nội ô Tòa thánh Tây Ninh, UB.MTTQVN tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền, quán triệt Nghị quyết Trung ương 7 (khóa XII) của Đảng cho hơn 200 chức sắc Hội thánh Cao Đài Tòa thánh Tây Ninh và Ban đại diện Cao Đài Tây Ninh các tỉnh, thành phố.

Ông Nguyễn Văn Nhiếm- Phó Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh đã nhấn mạnh ý nghĩa của Nghị quyết 26 về tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược, đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ.

Chức sắc Cao Đài Tây Ninh tham dự hội nghị.

Đây được xem là một trong những nghị quyết rất quan trọng nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp đáp ứng được yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Phó Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh cũng đã làm rõ những giá trị của Nghị quyết số 28 về cải cách chính sách bảo hiểm xã hội đối với xã hội hiện nay, đó là từ năm 2021 thực hiện điều chỉnh tuổi nghỉ hưu theo mục tiêu tăng tuổi nghỉ hưu chung, thu hẹp dần khoảng cách về giới trong quy định tuổi nghỉ hưu; sửa đổi các quy định về mức đóng, căn cứ đóng bảo hiểm xã hội để đạt mục tiêu mở rộng diện bao phủ bảo hiểm xã hội.

Trước đó, Trung tướng Phạm Văn Dỹ- Chính ủy Quân khu 7 đã thông tin về tình hình thời sự và phân tích ý nghĩa của việc xây dựng các đặc khu kinh tế ở Việt Nam đến các vị chức sắc Cao Đài.

Trung tướng Phạm Văn Dỹ nêu rõ phương châm, đường lối đấu tranh của Đảng, Nhà nước ta đối với chủ quyền biển, đảo; phân tích mối quan hệ giữa Việt Nam và các nước, nhất là những nước lớn như Mỹ, Trung Quốc.

Chính ủy Quân khu 7 cũng cho biết, chủ trương xây dựng 3 đặc khu kinh tế ở Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc của Đảng và Nhà nước ta nhằm kêu gọi các nguồn lực lớn từ bên ngoài đầu tư vào Việt Nam, cả vốn, khoa học kỹ thuật và phương pháp quản lý hiện đại của các nước tiên tiến trên thế giới để phát triển nền kinh tế nước nhà, tạo sự lan tỏa ra các vùng xung quanh.

Nhân dịp này, Đầu sư Thượng Tám Thanh- Chưởng quản Hội thánh Cao Đài Tòa thánh Tây Ninh đã trao tặng Trung tướng Phạm Văn Dỹ bức trướng kỷ niệm.

MTTQ