Pháp luật   Tư vấn pháp luật

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tuyên truyền tác hại của ma túy thông qua phiên tòa giả định 

Cập nhật ngày: 12/08/2018 - 09:06

BTNO - Sáng ngày 11.8, tại Trường THCS An Bình (huyện Châu Thành), Chi đoàn Viện kiểm sát-Tòa án nhân dân tỉnh Tây Ninh phối hợp với Đoàn cơ sở khối cơ quan chính quyền huyện Châu Thành tổ chức phiên tòa giả định về một vụ án mua bán trái phép chất ma túy.

Toàn cảnh phiên tòa giả định.

Phiên tòa giả định được thực hiện hiện bằng hình thức sân khấu hóa, với mục đích tuyên truyền pháp luật và giáo dục cho các em học sinh, thanh thiếu niên địa phương về tác hại của ma túy, cũng như nâng cao ý thức về phòng, chống ma túy cho các em.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử, Kiểm sát viên và Luật sư đã phân tích, đánh giá, làm rõ nguyên nhân, điều kiện khách quan, chủ quan, hoàn cảnh dẫn đến con đường phạm tội của bị cáo như: cha mẹ ly hôn nên thiếu sự quan tâm, chăm sóc, giáo dục khiến con cái phải bỏ học sớm, ham chơi, bị bạn bè rủ rê lôi kéo, có lối sống không lành mạnh, thích hưởng thụ và thiếu am hiểu về pháp luật….Hậu quả, bị cáo phạm tội và phải chịu sự trừng phạt nghiêm khắc của pháp luật.

Phiên tòa đã giúp cho các em học sinh, người dân dự khán thấy được sự nghiêm khắc của pháp luật đối với tội phạm ma túy, đồng thời hiểu thêm về các tác hại của ma túy đối với bản thân, gia đình và xã hội.

Phương Tân