BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tuyên truyền và trợ giúp pháp lý cho phụ nữ huyện Tân Biên 

Cập nhật ngày: 15/06/2017 - 19:18

BTNO - Vừa qua, Trung tâm Trợ giúp pháp lý tỉnh Tây Ninh phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Tân Biên tổ chức tuyên truyền và trợ giúp pháp lý cho phụ nữ ở địa phương.

Phụ nữ tham dự buổi tư vấn pháp lý.

Hơn 100 chị, trong đó phần đông thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, người có công và phụ nữ dân tộc thiểu số đến từ các xã Thạnh Bình, Tân Phong, Thạnh Tây và thị trấn Tân Biên tham dự hội nghị.

Tại buổi trợ giúp pháp lý, các chị được nghe Giám đốc Trung tâm trợ giúp pháp lý tỉnh Tây Ninh Lê Minh Hiền phổ biến về Luật đất đai, Luật Hôn nhân và gia đình, Bộ luật dân sự, Luật phòng chống mua bán người, Luật phòng chống bạo luật gia đình, pháp luật phòng chống xâm hại tình dục trẻ em, Luật Người khuyết tật, các nội dung có liên quan đến quyền và lợi ích của phụ nữ, trẻ em.

Trung tâm cũng đã tư vấn, giải đáp, hướng dẫn cho 30 trường hợp có vướng mắc pháp luật như tranh chấp đất đai, chế độ, chính sách cho người có công, chia tài sản khi ly hôn...

Ngoài ra, Trung tâm còn cung cấp một số tờ rơi, giúp người dân tiếp cận và hiểu rõ hơn về những quy định mới của pháp luật, qua đó nâng cao nhận thức cơ bản, tự giác chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Thiên Phú- Duy Phú