Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tuyển Việt Nam: Cần cú hích mạnh từ HLV Park Hang Seo 

Cập nhật ngày: 19/10/2021 - 09:39

Tuyển Việt Nam cần một cú hích để hướng đến tương lai thành công, bền vững hơn. Và để làm điều này lại một lần nữa phải chờ vào HLV Park Hang Seo.

1. Sau 4 thất bại liên tiếp ở vòng sơ loại thứ 3 World Cup 2022, thầy trò HLV Park Hang Seo phải đối mặt với những chỉ trích, xen lẫn thất vọng từ người hâm mộ.

Tuy nhiên, ở một góc nhìn khác rõ ràng những thất bại mà tuyển Việt Nam nhận không phải là vấn đề quá lớn hay bất ngờ bởi các đối thủ đều tỏ rõ sự vượt trội so với đoàn quân của thuyền trưởng người Hàn Quốc.

Nói một cách khác, kết quả là hợp lý so với năng lực thực tế mà tuyển Việt Nam có, thậm chí nếu nhìn lạc quan hơn về kết quả, lối chơi đoàn quân của HLV Park Hang Seo còn được coi tốt hơn cả sự kỳ vọng trước đó.

Cứ nhìn nhiều thời điểm đội bóng của chiến lược gia người Hàn Quốc vùng lên và đẩy các đối thủ vào thế chống đỡ khá vất vả từ trận gặp Saudi Arabia đến Australia, Trung Quốc hay Oman chẳng hạn.

Tuyển Việt Nam có những trận đấu không tệ

2. Tuyển Việt Nam chơi đầy nỗ lực, đã nhập cuộc trong mọi trận đấu bằng quyết tâm cao nhất... nhưng có một thực tế khác dường như không phải tất cả các cầu thủ đều ổn nhất cả về tinh thần, chuyên môn.

Đỉnh điểm cho điều đó nằm ở trận thua Oman, khi sự háo hức ban đầu với vòng loại thứ 3 World Cup 2022 đã “tắt” toàn bộ sau thất bại trước Trung Quốc ở lượt đấu trước đó. Vì vậy tuyển Việt Nam tuột dốc, không còn là chính mình.

Cụ thể hơn, các học trò của HLV Park Hang Seo mắc nhiều lỗi cá nhân hơn dẫn đến hệ thống thi đấu không còn hoàn hảo và phải nhận những bàn thua tương đối dễ dàng, cùng lúc phía trên hàng công cũng đá dưới sức dù thuyền trưởng tuyển Việt Nam có những thay đổi về nhân sự.

3. Nói những điều kể trên không phải để chê thầy trò HLV Park Hang Seo, nhưng rõ ràng tinh thần của tuyển Việt Nam đang gặp vấn đề không nhỏ sau hàng loạt thất bại ở vòng loại World Cup 2022 buộc thuyền trưởng người Hàn Quốc phải giải quyết.

nhưng vẫn còn những lấn cấn để HLV Park Hang Seo phải thay đổi nhằm tạo ra cú hích mới

Nhưng cần thiết nhất vào lúc này đối với tuyển Việt Nam vẫn cần một cú hích mới về chuyên môn và để bắt đầu phải từ chính HLV Park Hang Seo chứ không phải ai khác.

Cách làm theo một khuôn suốt mấy năm qua từ chiến lược gia người Hàn Quốc đang khiến cho nhiều học trò có cảm giác... an toàn nên động lực phấn đấu cũng vì thế mà chững lại.

An toàn ở đây là chuyện kể cả khi phong độ hay thể lực đi xuống thì nhiều cầu thủ vẫn chắc suất trong đội hình xuất phát, hoặc nằm ở danh sách... chia thưởng. Có nghĩa ít vấp phải sự cạnh tranh vị trí nên mọi thứ bỗng quá dễ dàng dẫn đến sự quyết tâm giảm đi chẳng ít.

Tâm lý kiểu gì cũng được sử dụng, hoặc có cố gắng thì vẫn chỉ là phương án 2 rõ ràng mang đến cho tuyển Việt Nam những nguy cơ khó lường, hay chính xác hơn không dễ bộc lộ ngay trong một chặng đường ngắn hay giải đấu ít ngày.

Vậy nên giờ là lúc HLV Park Hang Seo phải tạo ra một cú hích mới cho đội nhà không chỉ đảm bảo kéo các học trò trở lại mà còn giúp tuyển Việt Nam ổn định hơn ở thì tương lai.

Cách duy nhất để làm mới tuyển Việt Nam mà thuyền trưởng người Hàn Quốc phải làm không gì khác vẫn là sử dụng nhân sự sao cho hợp lý hơn thay vì đóng khung như trước đây.

Nguồn vietnamnet