Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tuyển Việt Nam: Cần sự lên tiếng kịp lúc của Công Phượng 

Cập nhật ngày: 27/02/2024 - 22:50

Công Phượng đứng trước cơ hội trở lại tuyển Việt Nam khi HLV Troussier tỏ rõ sự quan tâm nhưng để điều đó xảy ra, chân sút đang chơi bóng ở Nhật Bản cần phải... khác.

Ông Troussier bí…

Sau thời gian rất dài không được HLV Troussier ngó ngàng, Công Phượng được đích thân thuyền trưởng tuyển Việt Nam tới tận Nhật Bản thăm, kiểm tra phong độ ngay khi mùa giải J-League 2 khởi tranh.

Việc ông Troussier dành sự quan tâm cho chân sút Việt Nam duy nhất hiện đang khoác áo một CLB ở nước ngoài chắc chắn là một sự bất ngờ đối với fan hâm mộ cũng như chính Công Phượng.

Bất ngờ, nhưng cũng không quá khó hiểu bởi thời điểm hiện tại chiến lược gia người Pháp đang đối mặt với quá nhiều vấn đề đối với tuyển Việt Nam, đặc biệt hiệu quả của hàng công, nên Công Phượng được chú ý cũng khá bình thường.

Bên cạnh đó, ở lần tập trung cuối cùng khi tuyển Việt Nam hội quân hồi năm 2023, Công Phượng cũng từng lập công cho đội nhà trong trận thắng Palestine nên việc ông Troussier dành sự quan tâm cũng rất hiển nhiên.

... nhưng Công Phượng vẫn cần phải cố

Công Phượng đứng trước cơ hội lớn trở lại tuyển Việt Nam trong lần hội quân chuẩn bị cho trận đấu gặp Indonesia tại vòng loại thứ 2 World Cup vào tháng 3 tới là điều nhiều người đang nghĩ đến.

Việc thuyền trưởng tuyển Việt Nam tỏ rõ sự quan tâm đối với chân sút đang khoác áo Yokohama FC tại J-League 2 cho thấy điều đó.

để vì thế Công Phượng bỗng sáng cửa trở lại tuyển Việt Nam, nhưng trước khi xảy ra chân sút người xứ Nghệ cần phải khác.

Nhưng, từ mong, quan tâm đến hiện thực cũng như Công Phượng có thể chiếm suất đá chính hoặc chí ít nằm trong danh sách tuyển Việt Nam đối đầu Indonesia hay không lại là câu chuyện rất khác.

Có thể thấy, với tài năng hay cống hiến trước đây Công Phượng xứng đáng quay trở lại tuyển Việt Nam, nhưng hiện tại rất nhiều điều đang khiến chân sút này khó thuyết phục ông Troussier.

Điều đầu tiên là dấu hỏi về phong độ của Công Phượng sau thời gian rất dài không thi đấu. Bàn thắng vào lưới Palestine hồi tháng 9/2023 chắc chắn chưa đủ để nói rằng chân sút này vẫn duy trì phong độ cao nhất. Bằng chứng chính là sự vắng mặt của cựu tiền đạo HAGL, trong các lần hội quân sau đó của tuyển Việt Nam dưới thời ông Troussier.

Và điều thứ 2 cũng liên quan tới câu chuyện không ra sân với cảm giác bóng hay thể lực ra sao cũng buộc HLV người Pháp phải lưu tâm, chỉ cần dùng sai rất dễ dẫn tới chấn thương như chính ông Troussier từng khẳng định khi gạch tên Hoàng Đức.

Tựu trung lại, sau chuyến thăm của ông Troussier có lẽ Công Phượng cần tìm cơ hội ra sân chứng tỏ bản thân trước khi được triệu tập lên tuyển Việt Nam trong thời gian tới.

Cần như thế để trở lại tuyển Việt Nam một cách đường đường chính chính, thay vì phải tranh cãi suất bởi được ưu ái hoặc do ông Troussier quá bế tắc với hàng công buộc phải dùng như phương án chữa cháy.

Nguồn vietnamnet