BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tuyển Việt Nam: Chờ ông Kim Sang Sik hồi sinh Quang Hải 

Cập nhật ngày: 29/08/2024 - 09:26

Quang Hải vẫn là quân bài quan trọng ở tuyển Việt Nam nhưng liệu HLV Kim Sang Sik có thể khiến cầu thủ đắt giá nhất V-Leagie toả sáng như thời ông Park Hang Seo?

1. Trước khi HLV Kim Sang Sik đến, dù vẫn là trụ cột ở CAHN nhưng Quang Hải gần như không có chỗ đứng trong đội hình tuyển Việt Nam thời ông Troussier.

Vị trí của tiền vệ người Đông Anh ở tuyển Việt Nam chỉ quay lại khi ông Kim Sang Sik tới thay cho nhà cầm quân người Pháp và bắt đầu bằng 2 trận đấu cuối cùng ở vòng loại World Cup 2026.

Thế nhưng, trái với sự kỳ vọng lớn từ người hâm mộ lẫn tân thuyền trưởng tuyển Việt Nam, những gì mà Quang Hải thể hiện trong các trận đấu gặp Philippines, Iraq lại tương đối nhạt nhoà.

Trong 2 trận đấu, thủ quân của CLB CAHN không thể hiện được quá nhiều điều trên sân khiến HLV Kim Sang Sik buộc phải thay từ khá sớm.

Quang Hải chơi tốt trong màu áo CLB. Ảnh: SN

2. Trái với phong độ ở tuyển Việt Nam, Quang Hải lại chơi tương đối tốt trong mào áo CAHN (trừ giai đoạn thương thảo hơp đồng mới) ở V-League 2023/24, với 8 bàn thắng, cũng như có số phút ra sân cao nhất đội.

Và mới đây nhất, khi CAHN gặp Buriram ở giải vô địch các CLB Đông Nam Á, Quang Hải cũng chơi nổi bật, giúp đội nhà đánh bại đối thủ tới từ Thái Lan.

Nói những điều kể trên để thấy vào lúc này đội trưởng CAHN vẫn nằm trong số các cầu thủ đáng xem nhất của bóng đá Việt Nam giống như vài năm qua, cũng như được kỳ vọng giúp tuyển Việt Nam trở lại với chiến thắng sau hơn 1 năm đi lùi dưới thời HLV Troussier.

3. Tài năng của Quang Hải là không phải bàn, nhưng có thể thấy trong khoảng 2 năm gần đây, tiền vệ này gây khá nhiều thất vọng, hoặc thiếu ổn định trong màu áo tuyển Việt Nam.

Nhưng lại khá vất vả khi trở lại tuyển Việt Nam sau thời HLV Park Hang Seo. Ảnh: SN

Rất nhiều lý do khiến một Quang Hải từng không thể thiếu dưới thời HLV Park Hang Seo, rơi vào bất ổn, như ít thi đấu (khi sang Pháp chơi bóng), không được ông Troussier trọng dụng… nhưng nguyên nhân lớn nhất xem ra vẫn nằm ở câu chuyện khát vọng.

Suốt 5 năm dưới sự dẫn dắt của ông Park Hang Seo, Quang Hải có đầy đủ danh hiệu, tiếng tăm, tiền bạc… nên tiền vệ sinh năm 1997 (hay nhiều cầu thủ khác ở tuyển Việt Nam cùng thời) giảm đi tính chiến đấu, khát vọng cũng khá dễ hiểu.

Vậy nên, vào lúc này bên cạnh nhiệm vụ giúp tuyển Việt Nam, HLV Kim Sang Sik cũng cần phải tìm cách khơi lại khát vọng đối với Quang Hải hay hàng loạt cựu binh khác nếu muốn đội nhà bay cao trong giai đoạn sắp tới.

Nhiệm vụ này đương nhiên không đơn giản, nhưng hy vọng với sự chuyên nghiệp và trưởng thành Quang Hải sẽ sớm trở lại như khi ông Park Hang Seo còn dẫn dắt và giúp tuyển Việt Nam chiến thắng.

Nguồn vietnamnet