Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tuyển Việt Nam chọn quân đá AFF Cup: Ông Park tính gì? 

Cập nhật ngày: 11/11/2022 - 08:38

HLV Park Hang Seo chắc chắn rất phân vân trong việc lựa chọn nhân sự cho tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup 2022, bất chấp đang nắm trong tay danh sách rất dài.

Không thiếu quân…

Theo kế hoạch, trước vòng đấu cuối cùng của V-League 2022 diễn ra, HLV Park Hang Seo sẽ công bố danh sách tuyển Việt Nam được gọi tập trung chuẩn bị cho AFF Cup 2022.

Số lượng các cầu thủ được gọi chuẩn bị cho giải đấu lớn nhất khu vực dự kiến rơi vào khoảng 33-35 người trước khi rút gọn sau 3 tuần tập trung. 

  
Tuyển Việt Nam sắp hội quân trở lại để chuẩn bị cho AFF Cup 2022 với lực lượng đông đảo.

Dù chỉ gọi trên 30 cầu thủ, nhưng thực tế vào lúc này thuyền trưởng tuyển Việt Nam đang nắm trong tay số lượng nhiều hơn thế với khoảng 50-60 người cả cũ lẫn mới, từ trẻ đến kinh nghiệm…

Sở dĩ ông Park không thiếu quân là vì ngoài những học trò cũ, việc V-League 2022 diễn ra tương đối hấp dẫn cũng giúp tuyển Việt Nam có thêm nhiều sự chọn lựa khác thay vì quanh quẩn ở một số đội bóng quen như HAGL, Hà Nội hay Viettel.

Tóm lại, dù vắng Quang Hải nhưng với những gì đang có HLV Park Hang Seo hoàn toàn yên tâm về lực lượng cho chiến dịch cuối cùng tuyển Việt Nam trước khi nói lời chia tay.

... nhưng vì đâu lại phân vân?

Nhiều sự lựa chọn chẳng có nghĩa không phân vân, bởi HLV Park Hang Seo thừa hiểu rằng nếu dùng người sai mục tiêu cùng tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup lần thứ 2 trong sự nghiệp trở nên rất khó khăn.

Vấn đề vẫn là ở câu chuyện cũ: Dùng người quen hay mạnh dạn với nhân tố mới đang có phong độ cao tại V-League 2022.


nhưng chọn thế nào cho tốt nhất lại đang là điều khiến ông Park phân vân.

Những gì mà thuyền trưởng tuyển Việt Nam lăn tăn rõ ràng có cơ sở khi không ít học trò cũ quen thuộc đang sút giảm phong độ một cách đáng kinh ngạc trong thời gian gần để buộc phải tính kỹ lưỡng.

Ở chiều ngược lại, dù những gì thu hoạch được trong cuộc “cách mạng” nho nhỏ tại giải giao hữu quốc tế ở TP.HCM hồi tháng với sự xuất hiện của nhiều tân binh là chẳng nhỏ, nhưng hơi khó khẳng định HLV Park Hang Seo tiếp tục dùng người mới ở lần tập trung chuẩn bị cho AFF Cup tới đây.

Ông Park rất có thể đưa ra lý do là sự an toàn với người cũ, thời gian ít ỏi chuẩn bị cho AFF Cup 2022 để bỏ qua các cầu thủ đang đạt phong độ cao tại V-League 2022 như Hải Huy, Văn Vũ, Hoàng Minh… chẳng hạn.

Nhưng đây cũng lại là bài toán khó đối với thuyền trưởng tuyển Việt Nam, bởi chẳng ai muốn sử dụng những người mà phong độ kém cỏi cả. Chính vì thế ông thầy người Hàn mới phân vân cũng như chưa thể quyết dù thời gian công bố danh sách cũng chẳng còn xa.

Nguồn Vietnamnet