BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tuyển Việt Nam: Cú 'đảo hàng' bất ngờ của thầy Park 

Cập nhật ngày: 11/03/2022 - 09:47

HLV Park Hang Seo gây bất ngờ với danh sách triệu tập tuyển Việt Nam cho 2 trận cuối vòng loại World Cup 2022.

Bất ngờ...

Ngay trước vòng 4 V-League 2022, HLV Park Hang Seo công bố danh sách 28 cầu thủ chuẩn bị cho 2 trận còn lại tại vòng loại World Cup 2022 diễn ra cuối tháng 3 này.

Nhìn vào danh sách tuyển Việt Nam được thuyền trưởng người Hàn Quốc triệu tập rõ ràng không xa so với những gì mà giới chuyên môn dự đoán bởi vẫn sử dụng nhóm các cầu thủ quen thuộc trong nhiều năm qua.

Schmidt Adriano (áo trắng, vàng) là bất ngờ lớn nhất mà HLV Park Hang Seo triệu tập lần này 

Tuy nhiên, nói thế chẳng có nghĩa HLV Park Hang Seo không thay đổi, vì danh sách vừa công bố có một vài gương mặt rất mới như thủ môn Tuyên Quang, Schmidt Adriano (Topenland Bình Định) và Văn Vĩ (Hà Nội FC).

Những cái tên này là sự ngạc nhiên lớn, đơn giản bởi vị trí của các tân binh được gọi lần này không phải quá thiếu thốn đối với chiến lược gia người Hàn Quốc lẫn tuyển Việt Nam vào thời điểm hiện tại.

Ngoài những cái tên nằm ngoài dự đoán từ giới chuyên môn, thuyền trưởng người Hàn Quốc cũng triệu tập trở lại những cái tên không thật mới nhưng vắng mặt ở các lần tập trung trước gồm Tuấn Anh, Hải Huy hay Tuấn Mạnh...

Với việc tạo ra một vài sự bất ngờ nho nhỏ này từ HLV Park Hang Seo, người hâm mộ đang hy vọng tuyển Việt Nam tiếp tục tạo ra sức bật mới trong đợt tập trung lần này.

... hợp lý

Việc V-League 2022 khởi động chậm chạp và chưa bắt nhịp đúng lộ trình với nhiều trận đấu phải hoãn lại vì Covid-19 khiến HLV Park Hang Seo thực sự vất vả trong việc tìm kiếm nhân tố mới bổ sung cho tuyển Việt Nam.

Thế nên việc thuyền trưởng người Hàn Quốc có thể chọn và điền 6/28 tân binh cho tuyển Việt Nam lúc này cũng là đáng mừng và... hợp lý trong bối cảnh nhiều cựu binh chưa tìm lại được phong độ đỉnh cao.

 

Nhưng cũng đành hài lòng do HLV Park Hang Seo không có nhiều đường tính toán 

Ngoài ra, sự thiếu hụt nơi hàng phòng ngự vì chấn thương của Văn Hậu, Trọng Hoàng, Duy Mạnh, Đặng Văn Lâm cũng mở ra cơ hội hay nói chính xác hơn là buộc HLV Park Hang Seo phải lấp chỗ trống nơi khu vực thi đấu này. Vì vậy Tuyên Quang, Schmidt và Văn Vĩ được triệu tập lên tuyển Việt Nam cũng dễ hiểu.

Nhắc lại rằng, trong thời điểm mà V-League chỉ có thể tổ chức được vài vòng đấu trước khi tạm nghỉ, việc HLV Park Hang Seo chưa thể làm mới một cách toàn diện tuyển Việt Nam cũng là không quá ngạc nhiên.

Vậy nên, tạm tin vào sự lựa chọn hay vui “nhè nhẹ” với những gì mà chiến lược gia người Hàn Quốc làm tới lúc này, còn phía trước đương nhiên vẫn là cuộc cách mạng khác đang chờ HLV Park Hang Seo thực hiện. Bởi nó là bản lề cho tuyển Việt Nam nhằm hướng đến chức vô địch AFF Cup 2022, hay xa hơn là World Cup 2026.

Nguồn vietnamnet