Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tuyển Việt Nam đấu Ấn Độ: Công Phượng, Quang Hải xuất trận 

Cập nhật ngày: 27/09/2022 - 09:51

HLV Park Hang Seo sử dụng đội hình với nhiều ngôi sao như Công Phượng, Quang Hải... trong cuộc đọ sức với Ấn Độ ở lượt cuối giải giao hữu quốc tế Hưng Thịnh 2022.

Trước cuộc đối đầu với tuyển Việt Nam, Ấn Độ hòa Singapore 1-1. Kết quả này khiến đội bóng của HLV Igor Stimac không nhận được đánh giá cao. Bởi ở trận ra quân, tuyển Việt Nam thắng tưng bừng 4-0 trước đội bóng đến từ đảo quốc Sư tử.

Tuy nhiên, do mới là trận ra quân nên tuyển Ấn Độ chưa thực sự “nóng máy”. Thực tế ở trận hòa Singapore, Ấn Độ cho thấy khả năng tấn công đa dạng.

Đáng tiếc là đội bóng Nam Á bỏ lỡ nhiều cơ hội ngay cả khi hàng phòng ngự của Singapore có nhiều sơ hở. Nếu tận dụng tốt, Ấn Độ hoàn toàn có thể trọn vẹn 3 điểm như tuyển Việt Nam làm được.

 
Ấn Độ là quân xanh chất lượng của tuyển Việt Nam

So với Singapore, rõ ràng Ấn Độ là quân xanh "vừa miếng" với tuyển Việt Nam. Điều này giúp HLV Park Hang Seo có sự đánh giá kỹ hơn với phong độ của các cầu thủ, bên cạnh đó là tiếp tục có những thử nghiệm về lối chơi, nhân sự.

Trước một đối thủ được đánh giá cao hơn so với Singapore, HLV Park Hang Seo có lý do sử dụng đội hình mạnh nhất. Ở trận trước, chiến lược gia người Hàn Quốc chủ yếu trao cơ hội cho các gương mặt trẻ, bên cạnh đó là kiểm tra phong độ của một vài cầu thủ kỳ cựu như tiền đạo Văn Quyết.

Trận này, ông Park sử dụng gần như toàn bộ những cầu thủ chưa được ra sân, trong đó có thể kể tới những cái tên như thủ môn Nguyên Mạnh, Đình Trọng, Quế Ngọc Hải, Văn Hậu, Hùng Dũng, Quang Hải, Công Phượng...


HLV Park Hang Seo sử dụng nhiều ngôi sao trong trận đọ sức với Ấn Độ

Thực tế, dù chỉ là một trận giao hữu, người hâm mộ vẫn rất muốn chứng kiến đội hình mạnh nhất của tuyển Việt Nam thể hiện thế nào, trên cả phương diện tấn công lẫn phòng ngự trước Ấn Độ. 

AFF Cup 2022 còn 3 tháng nữa mới diễn ra nhưng thời gian tới thầy trò HLV Park Hang Seo có rất ít cơ hội được cọ xát với những quân xanh chất lượng.

Nói cách khác, trận gặp Ấn Độ chính là bài test quan trọng với HLV Park Hang Seo trong việc kiểm tra sức mạnh của đội hình chính tuyển Việt Nam.

Ở chiều hướng ngược lại, đây là cơ hội để Công Phượng, Quang Hải, Tiến Linh... thể hiện mình trong bối cảnh các cầu thủ trẻ đang tạo nên cuộc cạnh tranh rất thú vị ở đội tuyển.

Trận tuyển Việt Nam vs Ấn Độ diễn ra vào lúc 19h tối nay (27/9) trên SVĐ Thống Nhất (TP.HCM).

Đội hình dự kiến tuyển Việt Nam:

Nguyên Mạnh, Tấn Tài, Đình Trọng, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Văn Hậu, Quang Hải, Hùng Dũng, Tuấn Anh, Công Phượng, Tiến Linh.

Nguồn vietnamnet