Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tuyển Việt Nam đấu Indonesia: Cần thầy Park... giảm nhiệt 

Cập nhật ngày: 15/12/2021 - 11:13

Tuyển Việt Nam sẽ giành chiến thắng trước Indonesia để lấy vé bán kết AFF Cup 2020 sớm nếu HLV Park Hang Seo tỉnh đòn, không ăn thua đủ.

1. Trận tuyển Việt Nam gặp Indonesia dù bóng chưa lăn, nhưng thực tế đã diễn ra với cuộc đối đầu nảy lửa giữa HLV Park Hang Seo và Shin Tae-Yong trong họp báo trước trận.

Cả hai ông thầy người Hàn Quốc đều khẳng định mình đã nắm rõ điểm mạnh, yếu của đối thủ để sẵn sàng cùng đội nhà chiến thắng. Và nếu như thuyền trưởng tuyển Indonesia nhún nhường, thì thầy Park lại khác.

HLV Park Hang Seo tỏ ra rất tự tin khi đón nhận việc Indonesia đã bắt bài mình lẫn đội nhà khi “thách” đối thủ chơi tấn công với tuyển Việt Nam trong trận đấu diễn ra tối nay 15/12.


Tuyển Việt Nam từng dễ dàng vượt qua Indonesia ở vòng loại World Cup 2022

2. Hai người đồng hương Hàn Quốc cùng đến Đông Nam Á làm việc với sự kỳ vọng như nhau, nhưng đến lúc này chỉ có HLV Park Hang Seo thực sự thành công trong suốt 4 năm qua cùng bóng đá Việt Nam.

Nhưng thành công này rõ ràng là chưa đủ làm thuyền trưởng tuyển Việt Nam hài lòng, bởi người đàn em đồng hương đang dẫn dắt Indonesia dường như vẫn được giới chuyên môn quê nhà đánh giá cao hơn thầy Park với quãng thời gian dẫn dắt ĐTQG Hàn Quốc ở World Cup 2018.

Là một người làm nghề, và đang thành công hơn ở thời điểm hiện tại nhưng lại không được đánh giá cao bằng “đàn em” Shin Tae-Yong rõ ràng chẳng phải dễ chịu gì đối với HLV Park Hang Seo.

Thế nên, để ý kỹ ở một vài lần có liên quan đến người đồng hương đang dẫn dắt Indonesia từ vòng loại thứ 2 World Cup ở UAE hay ngay trong cuộc họp báo mới đây, thuyền trưởng tuyển Việt Nam dường như không thật thoải mái dù tỏ ra vô cùng tự tin.

để khả năng có thêm chiến thắng trong trận đấu thuộc khuôn khổ AFF Cup 2020 tối 15/12 là rất cao

3. Đánh giá về thực lực tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể đánh bại Indonesia như từng làm ở vòng loại thứ 2 World Cup trên đất UAE, thậm chí là vô cùng dễ dàng.

Ở chiến thắng đó, với sự tôn trọng đối thủ một cách tối đa để bố trí con người hợp lý... tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo đánh bại đối thủ bằng tỉ số rất đậm với 4 bàn thắng trong hiệp đấu thứ 2.

Nhưng hiện tại thì dường như lại khác một chút, HLV Park Hang Seo có vẻ như đang rất tự tin trước trận tái đấu với người đàn em đồng hương ở AFF Cup 2020 nên bỗng phải lo một chút cho tuyển Việt Nam.

nhưng muốn thế HLV Park Hang Seo cần tỉnh đòn trước lời khiêu khích từ người đàn em bên phía Indonesia

Lo không đơn thuần Indonesia đang ổn hơn sau khi ông Shin Tae-Yong có thời gian huấn luyện, mà ở chuyện thuyền trưởng tuyển Việt Nam tự tin tới mức rất dễ khinh định, cũng như quên mất chặng đường ở AFF Cup 2020 chẳng phải mỗi trận gặp Indonesia.

Tuyển Việt Nam cần 3 điểm nhằm tính toán, nghỉ ngơi cho vòng bán kết nhưng không nhất thiết phải bằng mọi giá phải đạt được và bung toàn lực cho cuộc đối đầu trước Indonesia.

Nói rõ ra, HLV Park Hang Seo cần an toàn với chính đôi chân của các học trò, cách chơi cho tuyển Việt Nam... thay vì sẵn sàng tất tay hay không quá coi trọng đối thủ như cách phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu.

Vậy nên, đá với Indonesia tối nay, tuyển Việt Nam hay chiến lược gia người Hàn Quốc cứ thong thả và chơi trong an toàn, tỉnh táo sẽ lại có 3 điểm, còn vội vì vài chuyện khách quan tác động thì rất đáng lo.

Nên nhớ, Indonesia mới là những người cần thắng hay vội hơn cả thì tuyển Việt Nam chẳng cần thiết phải lao vào mê trận sòng phẳng từ phát biểu đầy tính “gợi đòn” của ông Shin Tae-Yong.

Nguồn vietnamnet