Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tuyển Việt Nam: Hùng Dũng quan trọng, nhưng vắng ai đáng lo nhất 

Cập nhật ngày: 02/12/2021 - 11:11

Tuyển Việt Nam nhiều khả năng không có Hùng Dũng ở trận ra quân, nhưng điều này chưa đáng lo vì với HLV Park Hang Seo cái tên khác mới quan trọng hơn.

1. Dưới thời HLV Park Hang Seo, Hùng Dũng được coi là một trong số những cầu thủ đặc biệt quan trọng đối với chiến lược gia người Hàn Quốc ở tuyển Việt Nam.

Thế nên khi cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC dính chấn thương ở V-League phải nghỉ dài đã khiến HLV Park Hang Seo thực sự lo lắng và mất rất nhiều thời gian mới có thể xoay sở giải quyết bài toán: không Hùng Dũng.

Việc tiền vệ con cưng của mình trở lại và có thể tham dự AFF Cup 2020 ít ngày trước khi lên đường rõ ràng là tin rất mừng đối với tuyển Việt Nam lẫn ông Park Hang Seo trong thời điểm gặp nhiều thách thức từ các đối thủ trong khu vực.

Tuy nhiên, khả năng cao Hùng Dũng khó ra sân ở những trận đầu tiên khi đang gặp một số vấn đề thủ tục chưa thể nhập cảnh Singapore cùng tuyển Việt Nam, vì vậy nhiều người một lần nữa lại phải lo cho HLV Park Hang Seo.

 
Hùng Dũng trở lại tuyển Việt Nam là điều đáng mừng.

2. Sự trở lại hay tầm quan trọng của Hùng Dũng đối với tuyển Việt Nam hay HLV Park Hang Seo là không phải bàn cãi sau những gì tiền vệ của đội bóng Thủ đô thể hiện suốt vài năm qua trong nhiều giải đấu khác nhau.

Dù là thế, nhưng cũng có thể thấy được sau nhiều âu lo cũng như xoay sở một cách khá vất vả đến thời điểm trước khi Dũng “chíp” trở lại, tuyển Việt Nam hay HLV Park Hang Seo dường như cũng đã tạm giải quyết được vấn đề ở hàng tiền vệ trong bối cảnh vắng cầu thủ của Hà Nội FC.

Không tính các trận thua mà đối thủ quá vượt trội như UAE, Saudi Arabia, Nhật Bản, Australia... thì tuyển Việt Nam chơi khá ổn trước những đội bóng vừa tầm như Indonesia, Malaysia tại vòng loại World Cup 2022, dù vắng mặt Hùng Dũng.

nhưng với HLV Park Hang Seo, người mà thuyền trưởng tuyển Việt Nam cần nhất vào lúc này.

Và giờ khi Hùng Dũng có thể ra sân ở AFF Cup 2020 tới dù vẫn là đáng mừng đối với tuyển Việt Nam, tuy nhiên để không thể thay thế như trước kia thì dường như đã qua. Bởi HLV Park Hang Seo có phương án thay thế khác sau thời gian tiền vệ con cưng của mình dưỡng thương.

3. Phương án mà HLV Park Hang Seo đang rất tự tin có thể giúp đội nhà vô địch AFF Cup 2020 không ai khác vào lúc này ở tuyển Việt Nam là Nguyễn Hoàng Đức.

Cầu thủ của Viettel đến thời điểm hiện tại đã không còn xa lạ đối với người hâm mộ Việt Nam sau những màn trình diễn được coi quá ổn cho tiền vệ mới 23 tuổi ở vòng loại World Cup 2022.

lại là Hoàng Đức.

Cả hành trình gần nhất tại vòng loại World Cup 2022, Hoàng Đức được HLV Park Hang Seo thử nghiệm rồi sử dụng. Không phụ lòng ông thầy người Hàn Quốc, tiền vệ này là cái tên xuất sắc nhất bên phía tuyển Việt Nam kể cả trong các cuộc đối đầu với Nhật Bản, Saudi Arabia, Australia.

Điểm trung bình về chuyên môn của Hoàng Đức trong 7 trận gần nhất tại vòng loại World Cup luôn đứng đầu tuyển Việt Nam khi thể hiện được cả khả năng hỗ trợ phòng ngự hay tấn công, chưa kể luôn nguy hiểm với các pha dứt điểm từ xa.

Màn trình diễn của Hoàng Đức như thế, nên không ngạc nhiên tiền vệ này được coi đáng xem nhất bên phía tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2020 thay vì gọi tên Công Phượng, Quang Hải.

Vậy nên mới nói Hùng Dũng vắng mặt thì tiếc, nhưng lại không lo vì Hoàng Đức mới người mà HLV Park Hang Seo sợ điều xui rủi ấy nhất ở AFF Cup sắp tới.

Nguồn Vietnamnet