BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tuyển Việt Nam: Iraq khó nhằn nhưng HLV Troussier đã có kế sách 

Cập nhật ngày: 20/11/2023 - 09:35

Tuyển Việt Nam không dễ dánh bại Iraq, đối thủ được coi trên tầm nhưng với thuyền trưởng Philippe Troussier, trong bóng đá mọi chuyện đều có thể xảy ra.

Iraq trên chân…

Với những gì thể hiện, truyền thống, lịch sử đối đầu… rõ ràng tuyển Việt Nam bị đánh giá ở cửa dưới so với Iraq trong cuộc đối đầu tối mai trên sân Mỹ Đình.

Với gần chục cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu và được dẫn dắt bởi một ông thầy tên tuổi, điểm tựa sân Mỹ Đình dường như chưa đủ cho tuyển Việt Nam có thể đánh bại Iraq ở lượt trận thứ 2 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Iraq được đánh gia trên chân so với tuyển Việt Nam.

Nói thế chẳng có nghĩa mất niềm tin vào đội bóng của ông Troussier, nhưng sự thật thì khó chối bỏ. Riêng việc Iraq luôn là khách quen ở các vòng loại cuối cùng World Cup so với tuyển Việt Nam mới đạt lần đầu tiên ở kỳ trước, là đủ thấy.

Kết quả thế nào thì chưa biết, nhưng đây chắc chắn là một trận đấu khó khăn nhất đối với tuyển Việt Nam trên con đường tìm tấm vé vào vòng sơ loại thứ 3 World Cup 2026.

... nhưng HLV Troussier đã có kế sách

Tuyển Việt Nam có rất ít cơ hội chiến thắng Iraq là điều nhiều người nghĩ dựa trên thành tích, chất lượng cầu thủ từ đôi bên… nhưng ông Troussier thì ngược lại.

Dường như chiến lược gia người Pháp đã và đang có sự chuẩn bị không thể kỹ lưỡng hơn cho màn ra mắt đầu tiên của ông trên sân Mỹ Đình bằng những bất ngờ dành cho đối thủ mạnh nhất bảng đấu.

nhưng HLV Troussier và các học trò đã sẵn sàng 

Và bất ngờ dành cho đội bóng Tây Á là con người khi ai cũng thấy trong chiến thắng tuyển Việt Nam giành được trước Philippines, ông Troussier còn chưa tung đội hình mạnh nhất vào sân.

Thậm chí, thuyền trưởng tuyển Việt Nam còn không dùng hết quyền thay người theo quy định, đồng thời sử dụng các cầu thủ trẻ rất nhiều khi hết trận như một cách “ém binh” cho cuộc đối đầu với Iraq.

Không chỉ toan tính về con người, ngay cả cách chơi cũng thế. Tuyển Việt Nam ở chiến thắng trước Philippines chơi thực dụng và đôi khi tỏ ra yếm thế, dù thực tế nếu chơi hết chân như nửa cuối hiệp 1 chẳng dễ cho chủ nhà quật khởi.

Bên cạnh đó, 3 trận thua các đối thủ có sức mạnh tương đương hoặc nhỉnh hơn đôi chút so với Iraq như Trung Quốc, Uzbekistan, Hàn Quốc chắc chắn mang đến cho ông Troussier những bài học để tính toán khác.

Kinh nghiệm cầm quân của HLV Troussier thừa biết làm cách nào để khiến đối thủ bất ngờ, hoặc ít nhất gặp khó. Cùng với đó, điểm tựa Mỹ Đình, cảm hứng từ Thường Châu (U23 Việt Nam lội ngược dòng đánh bại Iraq để vào bán kết) cuộc đối đầu tới đây đội bóng Tây buộc phải dè chừng…

Nguồn vietnamnet