Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tuyển Việt Nam: Khi HLV Kim Sang Sik cần đổi kế hoạch đấu Thái Lan 

Cập nhật ngày: 17/08/2024 - 09:25

Việc chốt được lịch giao hữu với Nga, Thái Lan trong dịp FIFA Days vào tháng 9 khiến HLV Kim Sang Sik cần thay đổi kế hoạch với tuyển Việt Nam.

1. Theo kế hoạch đầu tiên, tuyển Việt Nam dưới thời HLV Kim Sang Sik có 2 đợt hội quân vào dịp FIFA Days diễn ra trong tháng 9 và 10 nhằm chuẩn bị cho AFF Cup 2024 vào cuối năm.

Trong lần hội quân vào tháng 9, ban đầu tuyển Việt Nam chưa chốt được đối thủ đá giao hữu, nên HLV Kim Sang Sik dự kiến sẽ kiểm tra năng lực các cầu thủ nhằm tìm kiếm đội hình tốt nhất cho đợt tập trung kế tiếp cùng 2 trận đấu gặp Ấn Độ và Lebanon.

Tuy nhiên, tới giờ chót tin vui rất lớn dành cho ông Kim Sang Sik lẫn tuyển Việt Nam khi VFF mời được đội tuyển Nga, Thái Lan tới đá giao hữu vào các ngày 5 và 10/9.

Tuyển Việt Nam chạm trán Thái Lan ở dịp FIFA Days vào tháng 9 tới. Ảnh: SN

2. Nếu gặp tuyển Nga mang tính học hỏi, cọ xát là chủ yếu thì ngược lại cuộc đối đầu cùng Thái Lan nằm ngoài khuôn khổ một trận giao hữu vì nhiều lý do khiến áp lực đang đè nặng lên vai HLV Kim Sang Sik.

Là người mới, thuyền trưởng tuyển tới từ Hàn Quốc nếu chưa hiểu rõ tầm quan trọng trận đấu gặp Thái Lan của bóng đá Việt Nam thì hãy hỏi HLV Park Hang Seo sẽ rõ.

Từ giao hữu, cấp độ trẻ cho tới những trận đấu chính thức gặp Thái Lan… người hâm mộ Việt Nam chưa bao giờ muốn đội nhà thất bại, nên lần gặp gỡ tới đây đang rất được chờ đợi.

Thậm chí, sau một chặng đường dài liên tục nhận thất bại, nên vào lúc này chiến thắng trước Thái Lan là rất cần thiết với tuyển Việt Nam cũng như với tâm lý người hâm mộ bóng đá nước nhà.

3. HLV Kim Sang Sik đương nhiên vẫn tại vị, kể cả tuyển Việt Nam không giành được kết quả tốt trước Thái Lan trong trận đấu vào ngày 10/9 tới, nhưng mọi thứ chẳng dễ cho ông thầy người Hàn Quốc nếu điều đó xảy ra.

Khiến HLV Kim Sang Sik phải tính toán lại. Ảnh: SN

Vì tính chất quan trọng như thế, nên chiến lược gia của tuyển Việt Nam không thể tiến hành kế hoạch đề ra ban đầu là thử nghiệm, sàng lọc nhân sự thay vào đó phải gọi đội hình mạnh nhất.

Đáng nói, đội hình mạnh nhất của tuyển Việt Nam được HLV Kim Sang Sik triệu tập trong lần tập trung vào tháng 9 tới cũng chỉ là lý thuyết, danh tiếng… còn thực tế, tức phong độ hơi khó nói khi V-League chưa khởi tranh.

Ở tình thế như vậy, thách thức dành cho thuyền trưởng người Hàn Quốc rất lớn, nhưng cũng hy vọng cuộc đối đầu với Thái Lan là cơ hội để HLV Kim Sang Sik khẳng định năng lực, niềm tin đối với bóng đá Việt Nam.

Nguồn vietnamnet