Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tuyển Việt Nam khủng hoảng nhân sự: Cứ chơi thôi, thầy Park 

Cập nhật ngày: 16/01/2022 - 12:32

Tuyển Việt Nam thiếu vắng rất nhiều trụ cột ngay trong đợt tập trung đầu tiên năm 2022, nhưng cuộc khủng hoảng này có thể lại mang đến điều tích cực.

Gần đội hình vắng mặt

Trong đợt tập trung chuẩn bị cho hai trận gặp Australia và Trung Quốc, HLV Park Hang Seo đón sự trở lại của tiền vệ Đỗ Hùng Dũng.

Ngay lập tức chiến lược gia người Hàn Quốc đã giao trọng trách băng thủ quân cho cầu thủ CLB Hà Nội, cho thấy Hùng Dũng được tin tưởng thế nào.

Tuy nhiên, ở đợt tập trung này, đã có những thay đổi nhân sự nằm ngoài kế hoạch của thầy Park. Thuyền trưởng tuyển Việt Nam rõ ràng làm mới đội tuyển như tuyên bố, nhưng ông muốn sự thay đổi đó phải nằm trong sự tính toán của mình.


Tiến Linh nguy cơ không thể thi đấu ở trận gặp Australia.

Nhưng những chấn thương của Đức Chinh, Duy Mạnh sau AFF Cup hay sự vắng mặt Văn Toàn, Hoàng Đức và Tiến Linh vì mắc Covid-19, khiến HLV Park Hang Seo phải bổ sung gấp cầu thủ lên đội tuyển.

Nếu so với trận lượt đi gặp Australia, tuyển Việt Nam vắng gần như cả đội hình. Ngoài những cầu thủ trên, ông Park không có sự phục vụ của thủ thành Đặng Văn Lâm, Trọng Hoàng vì chấn thương, bên cạnh đó là Tuấn Anh và Quế Ngọc Hải vì án treo giò.

Những cầu thủ này đều đã chơi rất tốt trong trận gặp Australia, chỉ thua sát nút 0-1 trước đối thủ mạnh. Việc phải thay gần như cả đội hình là điều mà HLV Park Hang Seo không bao giờ tính đến, vì thế đang tạo nên một thử thách lớn cho chiến lược gia người Hàn Quốc.

Người tính không bằng trời tính

Trao đổi với chúng tôi, chuyên gia Phan Anh Tú cho rằng HLV Park Hang Seo đang bị đặt vào thế buộc phải thay đổi một cách mạnh mẽ nhân sự. 

Trước đó, dù ông Park triệu tập tới 9 gương mặt mới, nhưng chưa chắc các cầu thủ này có tên trong danh sách 23 cầu thủ lên đường đi Australia vào ngày 21/1 tới.

Nhưng hiện giờ Tiến Linh, Văn Toàn có thể không kịp trở lại, trong khi một số trụ cột ít khao khát cống hiến sau chu kỳ 4 năm thành công của bóng đá Việt Nam.

HLV Park Hang Seo sao phải lo lắng?

"HLV Park Hang Seo gọi nhiều cầu thủ mới là có lý do và đều phục vụ cho những toan tính của mình. Tôi vẫn luôn hy vọng tuyển Việt Nam có sự đổi mới mạnh mẽ về nhân sự đợt tập trung này.

Tất nhiên những người mới được triệu tập phải chứng minh được năng lực của mình, ở ngay trong các buổi tập", chuyên gia Phan Anh Tú nói.

Thực tế, không chỉ HLV mà bản thân các cầu thủ sau gần 4 năm thành công cũng hao mòn động lực. Trong khi đó, những Văn Vũ, Trọng Long, Văn Đô, Tuấn Hải, Thanh Minh, Hữu Tuấn, Đức Chiến, Thanh Bình, Quang Vinh, Văn Đại, Phi Sơn... đang hừng hực quyết tâm ghi điểm để có suất chính thức.

HLV Park Hang Seo muốn thay máu đội tuyển theo một lộ trình phù hợp, nhưng khi mà người tính không bằng trời tính, thì cứ thoải mái mà chơi, mạnh dạn đột phá, không cần phải bấu víu mãi vào quá khứ.

Nguồn vietnamnet