Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tuyển Việt Nam: Những bài toán trước trận đánh AFF Cup 

Cập nhật ngày: 01/12/2021 - 10:11

Tuyển Việt Nam lên đường sang Singapore vào chiều nay (1/12) cho hành trình bảo vệ ngôi vương AFF Cup 2020 trong sự thận trọng của HLV Park Hang Seo.

Thầy Park thận trọng

Sau hơn 10 ngày tập huấn ở Bà Rịa Vũng Tàu, chiều 1/12 tuyển Việt Nam với 29 thành viên sẽ cùng HLV Park Hang Seo lên đường sang Singapore tham dự AFF Cup 2020.

Với những gì nhìn thấy ở tuyển Việt Nam, người hâm mộ và giới chuyên môn đang đặt ra mục tiêu buộc thầy trò HLV Park Hang Seo phải đạt được ở giải đấu sắp khai mạc trên đất Singapore, và cái đích đó không gì khác là chức vô địch.

HLV Park Hang Seo thận trọng.

Mục tiêu này rõ ràng không quá xa vời như những lần tham dự trước đó, bởi hiện tại tuyển Việt Nam đang sở hữu lứa cầu thủ xuất sắc, đồng đều nhất nếu so với các đối thủ trong khu vực.

Tuy nhiên, đến trước ngày lên đường thuyền trưởng người Hàn Quốc vẫn tỏ ra thận trọng bằng cách im lặng, thay vì tuyên bố hùng hồn như Thái Lan, Malaysia... Điều này làm người hâm mộ thoáng chút ngạc nhiên với tuyển Việt Nam ở giải đấu được kỳ vọng bậc nhất trong khoảng 10 năm trở lại đây.

HLV Park Hang Seo im lặng nhưng không có nghĩa chưa bao giờ tuyên bố tuyển Việt Nam bỏ qua chức vô địch AFF Cup lần thứ 2 liên tiếp. Trái lại, chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn coi giải đấu này là mục tiêu quan trọng đối với đội nhà trong năm 2021.

... đâu là lý do?

Nhìn bề ngoài, tuyển Việt Nam đang được coi ứng viên số 1 cho chức vô địch AFF Cup 2020, tuy nhiên với HLV Park Hang Seo thì mọi chuyện không đơn giản như thế.

Rõ ràng thuyền trưởng người Hàn Quốc vẫn còn nhiều việc phải làm đối với các học trò trước khi bước vào trận đấu đầu tiên với tuyển Lào, trong đó có vấn đề hiệu suất ghi bàn của các tiền đạo.

vì đội nhà còn nhiều điều phải xử lý.

Về lý thuyết, với những Công Phượng, Tiến Linh, Văn Toàn... HLV Park Hang Seo hoàn toàn yên tâm. Nhưng sau các trận vừa qua thì không đơn giản như thế khi bỗng kém duyên hẳn nên chiến lược gia người Hàn Quốc một lần nữa phải than vãn chuyện bóng đá Việt Nam ít tiền đạo giỏi.

Không chỉ có câu chuyện phong độ của các tiền đạo, một bài toán lớn khác buộc HLV Park Hang Seo giải quyết là làm cách nào sắp xếp đội hình cho hài hoà nhất ở AFF Cup 2020 tới vừa đảm bảo ổn, cùng lúc phải chiến thắng.

Bởi lẽ giải đấu tới diễn ra với mật độ dày và nếu chỉ sử dụng một đội hình như thời gian vừa qua thật khó cho tuyển Việt Nam đảm bảo thể lực chưa nói tới những rủi ro vì chấn thương, thẻ phạt.

Đây là vấn đề rất lớn mà HLV Park Hang Seo đang phải đối mặt khi không dễ giải quyết trong bối cảnh năng lực của nhóm dự bị với đá chính vẫn có khoảng cách nhất định, chưa nói tới việc danh sách mang đến Singapore nhiều người mới lần đầu tiên tham dự AFF Cup.

Tuyển Việt Nam vẫn là ứng viên số 1 cho chức vô địch, HLV Park Hang Seo hoàn toàn tin tưởng hoàn thành mục tiêu mà VFF giao phó tại AFF Cup 2020, nhưng đó là khi chiến lược gia người Hàn Quốc giải xong những bài toán kể trên.

Còn bằng không chẳng dễ dàng, hoặc tuyển Việt Nam sẽ vô địch AFF Cup một lần nữa nhưng khó mà trọn vẹn như người hâm mộ mong muốn với thành tích đi liền cùng lối chơi.

Nguồn vietnamnet