Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tuyển Việt Nam: Ông Park không làm mới, khó vô địch AFF Cup 2022 

Cập nhật ngày: 23/12/2022 - 09:09

HLV Park Hang Seo vẫn tỏ ra vô cùng thận trọng và không có gì mới mẻ để đáng lo cho tuyển Việt Nam, sau những gì nhìn thấy trong chiến thắng ở trận ra quân AFF Cup 2022

1. Với nhiều người, việc HLV Park Hang Seo tung ra đội hình mạnh nhất cho trận ra quân tại AFF Cup 2022 gặp Lào thực sự là một điều ngạc nhiên rất lớn.

Khó mà không ngạc nhiên khi đối thủ của thầy trò ông Park, chưa nói về chuyên môn chỉ tính tuổi tác, kinh nghiệm đã thua rất xa. Đằng này đẳng cấp bóng đá Lào chỉ tương đương một đội bóng hạng Nhất Việt Nam.

Việc dùng Quang Hải ngay từ đầu cũng bất ngờ không kém, bởi tiền vệ đang chơi bóng ở Pháp chỉ mới hội quân ít ngày. Do vậy, việc để Quang Hải xuất hiện ở đội hình xuất phát trong trận đấu mà chiến thắng gần như chắc chắn cho tuyển Việt Nam thực sự khó hiểu với ông Park.


Những quyết định về nhân sự của HLV Park Hang Seo ở trận ra quân AFF Cup bị đặt dấu hỏi.

2. Mục tiêu của tuyển Việt Nam trong trận ra quân gặp Lào là thắng đậm, tổng duyệt đội hình mạnh nhất, không ai chấn thương… về cơ bản là hoàn thành.

Nhưng dấu hỏi đặt ra liệu có cần thiết hay không, trong thời điểm mà tuyển Việt Nam cần thử nghiệm nhân tố, vị trí mới ở trận đấu có thể nói là dễ nhất ở vòng bảng AFF Cup 2022.

Rõ ràng không cần thiết phải dùng đội hình mà gần như chẳng có sự thử nghiệm nào (ngoại trừ Văn Thanh được xếp đá biên trái sau khi vào sân) ở trận đấu mà chiến thắng nắm chắc trong tay như đã thấy.

Đã vậy, ngoại trừ Văn Quyết, những sự thay đổi người trong trận đấu của ông Park cũng chẳng mới mẻ, khi từng vị trí được rút ra hay thay vào đều được dự đoán từ trước.

3. Trong nhiều lần trả lời phỏng vấn, thuyền trưởng người Hàn Quốc khẳng định sẽ làm mới tuyển Việt Nam về lối chơi, nhân sự… Nhưng rồi trước thềm AFF Cup 2022, ông Park lại nói khác.


và khi HLV Park Hang Seo không đưa ra phương án nào mới, đáng lo cho tuyển Việt Nam.

Ông Park Hang Seo cho rằng đá đẹp mà không thắng thuyền trưởng sẽ là người chịu trách nhiệm, vì vậy chiến lược gia 65 tuổi này chọn cho tuyển Việt Nam lối đi quen thuộc như những năm vừa qua.

Có nghĩa ông Park không thay đổi về chiến thuật nhiều, đồng thời bảo lưu quan điểm dùng cầu thủ quen bất chấp phong độ có ra sao, rồi tới cả chuyện thay người cũng dễ đoán nên đáng lo cho tuyển Việt Nam.

Với lực lượng vượt trội cả về đẳng cấp, kinh nghiệm rõ ràng tuyển Việt Nam vẫn là ứng viên sáng nhất cho chức vô địch, nhưng khi thuyền trưởng người Hàn Quốc vẫn cũ kỹ con đường hoàn thành mục tiêu sẽ gian nan hơn rất nhiều. 

Nguồn Vietnamnet