Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tuyển Việt Nam: Ông Park thu hoạch lớn từ chiến thắng nhọc nhằn 

Cập nhật ngày: 15/12/2022 - 09:04

Tuyển Việt Nam thắng nhọc Phillipines 1-0 trong trận giao hữu cuối cùng trước thềm AFF Cup 2022. Nhưng đối với HLV Park Hang Seo, kết quả gặt hái là vô cùng quý giá.

Tuyển Việt Nam thắng nhọc...

Dù không quá nặng nề kết quả thắng thua ở một trận giao hữu, nhưng giới chuyên môn và người hâm mộ vẫn muốn tuyển Việt Nam trình diễn một bộ mặt tươi mới nhằm tiếp thêm niềm tin trước khi đội nhà bước vào AFF Cup 2022.

Thế nhưng, những gì tuyển Việt Nam cho thấy là khá nhạt nhòa, bất chấp HLV Park Hang Seo đã đưa ra đội hình xuất phát hay tung vào sân những quân bài tốt nhất đang có trong tay.


Tuyển Việt Nam vất vả đánh bại Phillipines

Tuyển Việt Nam cầm nhiều bóng, đẩy Phillipines phải chơi nửa sân phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng rốt cuộc cũng chỉ có 1 bàn thắng nhờ nỗ lực cá nhân Văn Quyết kèm chút may mắn vào phút bù giờ cuối trận

Đáng nói đối thủ của tuyển Việt Nam đã tung ra sân nhiều cầu thủ vốn dĩ vài tháng trước còn đá ở SEA Games, tức rất trẻ và non kinh nghiệm nên chiến thắng mà đội chủ nhà có được tương đối nhạt nhoà.

... nhưng ông Park lại thắng to

Trước trận đấu, mục tiêu mà thuyền trưởng người Hàn Quốc đặt ra cao nhất cho tuyển Việt Nam là kết thúc trận không ai dính chấn thương hay gặp vấn đề. Điều này đã trở thành hiện thực nên coi như có thể xoa tay hài lòng.

Tuy nhiên, điều mà ông Park hài lòng hay… thắng to lại ở vấn đề chuyên môn. Nghe thì nghịch lý khi tuyển Việt Nam chơi không ổn, nhưng thực tế lại khác.


trong sự bế tắc của hàng công.

Tuyển Việt Nam chơi bế tắc trên mặt trận tấn công rõ ràng là điều ông Park không mong muốn, tuy nhiên cũng từ đó giúp thuyền trưởng người Hàn Quốc nhận ra đội nhà cần chỉnh sửa thêm cho AFF Cup 2022.

Nhìn ra được vấn đề của hàng công nói chung hay một vài sai số từ hàng tiền vệ xuống phòng ngự… để chỉnh sửa rõ ràng tốt hơn là tự hài lòng bằng một chiến thắng tưng bừng, hoàn hảo ở một trận giao hữu mà cả Phillipines lẫn tuyển Việt Nam đều cố gắng đưa ra thử nghiệm.


dù lo âu, nhưng ít nhất cũng cho HLV Park Hang Seo cái nhìn rõ hơn về đội nhà để chỉnh sửa nhằm bước vào AFF Cup 2022 hoàn hảo nhất

Ông Park thừa hiểu, các đối thủ khi gặp tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2022 cũng sẽ chơi như cách Phillipines từng thể hiện tại Hàng Đẫy. Có nghĩa đá phòng ngự một cách chặt chẽ thì việc hàng công tuyển Việt Nam không còn tưng bừng như các trận giao hữu gần đây là lời cảnh tỉnh quý giá để mà… hài lòng.

Chiến lược gia người Hàn Quốc đã nhận ra và còn chỉnh sửa nhiều điều trước khi bước vào AFF Cup 2022 từ trận đấu tổng duyệt với Phillipines. Nói tuyển Việt Nam thắng nhọc nhưng ông Park thắng to là vì thế.

Nguồn Vietnamnet