Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tuyển Việt Nam sắp có 'quân xanh', ông Park mừng như bắt được vàng 

Cập nhật ngày: 11/06/2020 - 06:50

Thông tin từ Liên đoàn bóng đá (VFF) cho biết, đội tuyển Việt Nam có thể thi đấu giao hữu với Iraq trong quá trình chuẩn bị cho Vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

HLV Park Hang Seo đang cần quân xanh để chuẩn bị cho đội tuyển Việt Nam.

Tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam hiện đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm. Đứng sau lần lượt là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm, 4 trận) và Indonesia (0 điểm). Theo kế hoạch do AFC mới thống nhất với FIFA, ở 3 lượt trận cuối đội tuyển Việt Nam sẽ lần lượt gặp Malaysia ngày 13/10, Indonesia ngày 12/11 và UAE ngày 17/11.

Dù LS V-League 2020 đã trở lại nhưng một khó khăn của đội tuyển Việt Nam là chưa sắp xếp được “quân xanh” để HLV Park Hang Seo rèn quân. Lý do bởi dịch cúm COVID-19 khiến tình hình khu vực và quốc tế rất phức tạp.

Tuy nhiên mới đây, LĐBĐ Iraq đã gửi đề nghị tới VFF về việc tổ chức trận giao hữu giữa đội tuyển nước này và Việt Nam. Phía Iraq cho biết hiện đang chờ VFF trả lời.

Trao đổi với Tiền Phong sáng nay 10/6, TTK VFF Lê Hoài Anh xác nhận, đã nhận được đề nghị từ phía Iraq. Ông Lê Hoài Anh mặc dù vậy cho biết VFF đang phải kiểm tra lại các quy định liên quan đến phòng chống dịch COVID-19 của chính phủ. “Hiện nay ngoài một số chuyên gia nước ngoài được tạo điều kiện trở lại Việt Nam làm nhiệm vụ thì các trường hợp khác phải tuân thủ quy định về phòng chống dịch COVID-19.

Thế nên chúng tôi buộc phải kiểm tra lại các quy định để lên kế hoạch cụ thể. Bóng đá chỉ là một lĩnh vực trong cuộc sống nên buộc phải tuân thủ quy định về phòng dịch của chính phủ”-ông Lê Hoài Anh cho biết.

Theo Tổng thư ký Lê Hoài Anh, nếu được thông qua, trận giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và Iraq có thể diễn ra ngày 8/10.  

Nguồn TPO