Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với đội "Hà Lan 2.0" ở King’s Cup 2019 

Cập nhật ngày: 17/04/2019 - 15:49

Theo đánh giá của giới chuyên môn, tuyển Việt Nam (VN) sẽ có cuộc “thử lửa” thực sự ở trận mở màn King’s Cup 2019 tại Thái Lan khi đối thủ... lạ hoắc Curacao được xem là “bản sao 2.0” của tuyển Hà Lan.

Tuyển VN sẽ được "thử lửa" trước các ngôi sao của tuyển Curacao

Theo lịch thi đấu của BTC King’s Cup 2019 (diễn ra từ ngày 5 - 8/6), thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ đụng độ Curacao ở lượt trận đầu (được xem là bán kết), cặp đấu còn lại giữa chủ nhà Thái Lan và Ấn Độ. Hai đội thắng sẽ vào chung kết tranh chức vô địch, còn 2 đội thua sẽ gặp để tranh hạng 3.

Đội bóng đến từ vùng Caribbean có vẻ khá lạ lẫm với người hâm mộ bóng đá VN, nhưng nó lại không lạ đối ở châu Mỹ và đặc biệt là đối với bóng đá Hà Lan. Bởi, Curacao là một quốc gia thuộc Vương quốc Hà Lan nên các cầu thủ của đội tuyển này đều xuất thân từ các lò đào tạo của các CLB Hà Lan hoặc từng khoác áo các tuyển trẻ “Cơn lốc màu da cam”. Mọi người thường được ví Curacao là “bản sao 2.0” của tuyển quốc gia Hà Lan.

Tiền vệ Leandro Bacuna được xem là "vũ khí" đáng sợ của tuyển Curacao

Hiện trong đội hình của Curacao (đội đang xếp hạng 82 thế giới) có đến 14 tuyển thủ chơi bóng chuyên nghiệp ở Hà Lan và theo nhận định của báo giới Đông Nam Á, “bản sao 2.0” của Hà Lan sẽ là đối thủ thực sự đáng gờm đối với tuyển VN. Bởi sức mạnh của đội bóng từng được huyền thoại Patrick Kluivert dẫn dắt (năm 2015 - 2016) dựa trên bộ khung của 4 cầu thủ dày dặn kinh nghiệp và đang khoác áo các CLB hàng đầu của Hà Lan và Premier League.

Đầu tiên phải kể đến cầu thủ chạy cánh Leandro Bacuna, người từng nhiều năm chơi bóng ở bóng đá Anh và được xem là “vũ khí” đáng sợ trong đội hình của Curacao. Tiền vệ 27 tuổi này xuất thân từ lò đào tạo CLB Groningen (Hà Lan) từng 116 lần ra sân cho CLB danh tiếng của Anh là Aston Villa, trước khi gia nhập CLB Cardiff (đội đang chơi ở Premier League) vào kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua với giá 3 triệu bảng. Trước khi được gọi lên tuyển Curacao, Bacuna từng là thành viên của các tuyển U.19 và U.21 Hà Lan, cùng lứa với trung vệ xuất sắc Virgil van Dijk của CLB Liverpool.

Hậu vệ đội trưởng Cuco Martina cũng là một cái tên nổi tiếng của tuyển Curacao. Cầu thủ 29 tuổi này hiện đang khoác áo CLB giàu truyền thống của Hà Lan Feyenoord khi được Everton cho mượn. Trong sự nghiệp của mình, Martina từng chơi cho các CLB ở Anh như Southampton, Stoke City. Martina là người có số lần ra sân nhiều nhất cho Curacao với 40 trận, kể từ khi tuyển quốc gia này hình thành vào năm 2011.

Cầu thủ chạy cánh Quenten Martinus được xem là nhân tố mới xuất sắc trong tuyển Curacao.

Ngoài 2 tuyển thủ nổi tiếng trên, hai cái tên khác của tuyển Curacao đáng được tuyển VN để tâm là cầu thủ chạy cánh Quenten Martinus (đang khoác áo CLB Urawa Red Diamonds ở giải hàng đầu Nhật Bản) và thủ thành cao 1m90 Eloy Room, người đang thuộc nhà vô địch Hà Lan PSV Eindhoven.

Ở cuộc đối đầu sắp tới, hàng thủ VN chắc chắn sẽ phải để tâm đến chân sút Gervane Kastaneer (CLB NAC Breda của Hà Lan). Tiền đạo 22 tuổi này từng 17 lần lập công cho tuyển U.19, U.20, U.21 Hà Lan và “nổ súng” chỉ sau 2 trận được gọi lên tuyển Curacao.

Ngoài ra, không thể không kể đến chân sút hàng đầu của Curacao hiện nay là Rangelo Janga. Tiền đạo 27 tuổi đang khoác áo CLB hàng đầu Kazakhstan là Astana có chiều cao lên đến 1m95 và đã có 10 bàn thắng sau 14 lần ra sân cho Curacao. Chiều cao và thể hình lớn của các tuyển thủ Curacao sẽ là một trải nghiệm đáng giá cho hàng thủ VN nhằm rút ra cách phòng chống bóng bổng hữu hiệu.

Đội trưởng dày dặn kinh nghiệm Cuco Martina của tuyển Curacao

Sau khi “giải mã” được thành phần của tuyển đến từ Caribbean, báo giới Thái Lan đã đánh giá rất cao khả năng Curacao (nhà vô địch Caribbean năm 2017) sẽ là ứng viên nặng ký cho chức vô địch King’s Cup năm nay. Vì vậy, đội bóng đang được dẫn dắt bởi HLV Remko Bicentini sẽ là một đối thủ đáng gờm và “thuốc thử” cho thầy trò HLV Park Hang-seo trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 khởi tranh từ tháng 9.

Nguồn TNO