Thể thao   Bên lề

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tuyển Việt Nam tạm biệt bác sĩ Choi Ju-young 

Cập nhật ngày: 03/01/2022 - 17:49

Bác sĩ Choi Ju-young có buổi chia tay các thành viên của tuyển Việt Nam sau 3 năm gắn bó.

Sau bữa cơm tối 2/1, đội trưởng Quế Ngọc Hải và đội phó Lương Xuân Trường đã đại diện các đồng đội cảm ơn và tặng quà chia tay bác sĩ Choi Ju-young, người đã gắn bó cùng đội tuyển trong suốt 3 năm qua.

Hậu vệ Trần Đình Trọng cũng dành cho bác sĩ Choi cái ôm thật chặt thay lời tri ân sự tận tâm, tận tụy của ông trong việc điều trị và phục hồi chấn thương cho các cầu thủ.

Dù vẫn có thể tiếp tục đồng hành cùng đội tuyển, nhưng sau nhiều năm bôn ba nơi đất khách, khi đã bước sang tuổi 70, ông mong muốn dành nhiều thời gian hơn để chăm sóc gia đình. 

Tuyển Việt Nam tạm biệt bác sĩ Choi Ju-young. 

Ông Choi Ju-young bắt đầu công việc bác sĩ thể thao từ 1982, từng là Trưởng bộ phận y tế của các đội tuyển Hàn Quốc suốt 19 năm.

Bác sĩ Choi sang Việt Nam đồng hành cùng các đội tuyển suốt từ ASIAD 2018, AFF Cup 2018, Asian Cup 2019, vòng loại U23 châu Á 2020 đến vòng loại World Cup 2022 rồi cuối cùng là AFF Cup 2020. Ông có thời gian sắm vai chuyên gia phục hồi tại Trung tâm đào tạo Bóng đá trẻ PVF. 

Ngoài bác sĩ Choi Ju-young, ban huấn luyện tuyển Việt Nam cũng tạm biệt trợ lý Kim Tae-min. Trước đó, trợ lý Kim Han-yoon rời U23 Việt Nam để trở về Hàn Quốc tham gia ban huấn luyện CLB Incheon United.

Tại tuyển Việt Nam hiện tại, HLV Park Hang Seo chỉ còn 2 trợ lý người Hàn Quốc là Lee Young Jin và Park Sung Gyun. Trong năm 2022, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ tìm kiếm HLV mới để dẫn dắt U23 Việt Nam tại vòng chung kết U23 châu Á, bởi HLV Park Hang Seo sẽ thôi chức vụ dẫn dắt U23 sau SEA Games để sắm vai quản lý đội.

Nguồn VTC