Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tuyển Việt Nam tập buổi đầu tại Qatar 

Cập nhật ngày: 29/12/2018 - 08:41

HLV Park Hang-seo dành nhiều thời gian cho học trò rèn cách di chuyển và phối hợp nhóm trong buổi tập hôm 28/12.

Buổi tập của tuyển Việt Nam bắt đầu lúc 16h tại Doha, tức 20h tại Hà Nội, trong điều kiện thời tiết và sân bãi thuận lợi.

Do đội mới trải qua chuyến bay dài, bị chênh lệch múi giờ, có phần mệt mỏi, HLV Park Hang-seo cho đội tập với khối lượng vừa phải.

HLV người Hàn Quốc tổ chức các trò chơi lồng ghép vào phần khởi động, tạo ra sự hứng khởi cho các cầu thủ.

Thầy Park sau đó cũng dành nhiều thời gian để củng cố các bài  phối hợp nhóm và di chuyển chiến thuật. Ông chỉ đạo các trợ lý hướng dẫn kỹ hơn cho các tân binh.

Tuyển Việt Nam hiện có 24 tuyển thủ. 23 cầu thủ đã được đăng ký với AFC, Thanh Bình nằm trong chế độ chờ. Theo quy định của ban tổ chức, trước ngày diễn ra trận đấu đầu tiên, các đội có thể có một sự thay đổi nhân sự nếu có cầu thủ chấn thương.

Xuân Trường (áo xanh) đang phải nỗ lực thể hiện để tranh suất đá chính. Anh chơi hay tại giải U23 châu Á nhưng sa sút phong độ, phải dự bị tại Asiad và AFF Cup.

Tuyển Việt Nam đóng quân tập huấn tại Qatar, và đá một trận giao hữu tại đây, với Philippines ngày 31/12.

Trước đó, tuyển Việt Nam hòa Triều Tiên trong trận giao hữu tại Mỹ Đình. Tuấn Mạnh và Tiến Dũng thay nhau bắt ở trận này. Tuy nhiên, vị trí số một trong khung gỗ đội hiện tại thuộc về Văn Lâm.

Thầy trò Park Hang-seo sẽ di chuyển sang UAE vào ngày 4/1. Tại Asian Cup năm nay đội nằm ở bảng D, sẽ lần lượt gặp Iraq (8/1), Iran (12/1) và Yemen (16/1).

Nguồn VNE