Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tuyển Việt Nam thua Thái Lan, lỡ cơ hội đá chung kết AFF Futsal Championship 

Cập nhật ngày: 25/10/2019 - 20:07

Việt Nam bỏ lỡ nhiều cơ hội và thua chóng vánh trước Thái Lan trong hiệp 2 bởi sai lầm hàng phòng ngự.

Futsal Thái Lan có 13 lần vô địch Đông Nam Á và là thế lực của futsal châu lục, trong khi Việt Nam chưa bao giờ vươn đến đỉnh cao khu vực. Tuy nhiên, khoảng cách lớn về trình độ được các học trò HLV Rodrigo san bằng sau tiếng còi khai cuộc khi Việt Nam chơi chắc chắn, quyết liệt và tấn công rất sắc bén.

Không phải Thái Lan, mà chủ nhà Việt Nam mới là đội nhiều cơ hội rõ ràng hơn trong hiệp 1. 4 phút đầu tiên, Việt Nam tạo ra 2 cơ hội nguy hiểm từ những cú sút của Minh Trí và Đức Tùng. Phút thứ 7, Thái Huy bỏ lỡ tình huống dứt điểm ở khoảng cách 2m khi đá thẳng ra ngoài.

Description: http://image.baoangiang.com.vn/fckeditor/upload/2019/20191025/images/e47e4093f7d31e8d47c2.jpg

Việt Nam (áo trắng) dừng bước.

Sau những phút tấn công dồn dập, Việt Nam lùi về bảo vệ khung thành, nhường lại thế trận cho Thái Lan, song cơ hội vẫn đến với đội chủ nhà. Phút 12, Đức Hòa đi bóng tốc độ và sút dội xà ngang trong sự ngỡ ngàng của các cầu thủ Thái Lan.

Tranh cãi nổ ra ở phút 19 khi Quốc Hưng đi bóng vượt qua cả thủ môn Kaninson của Thái Lan và bị kéo ngã, nhưng trọng tài chỉ rút thẻ vàng. 0-0 là tỷ số cuối cùng của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Thái Lan bất ngờ tăng tốc và thể hiện đẳng cấp của đội bóng mạnh nhất giải. Phút 26, pha phối hợp đẹp mắt bên phía cánh trái của Thái Lan được cụ thể hóa bằng bàn thắng của Ronnachai. Cầu thủ đội khách đi bóng góc hẹp và chích mũi giầy để mở tỷ số trận đấu.

Đúng 1 phút sau, đến lượt hàng thủ Việt Nam mắc sai lầm. Thủ môn Văn Ý xử lý lóng ngóng, biếu không cho Thái Lan cơ hội sút vào khung thành trống. Hai bàn thua chóng vánh khiến Việt Nam gần như không thể lật ngược thế cờ dù chơi nỗ lực trong khoảng thời gian còn lại.

Tỷ số 2-0 cho Thái Lan được duy trì. Với kết quả này, Thái Lan lọt vào chung kết AFF Futsal Championship, còn Việt Nam sẽ chờ đợi đối thủ trong trận tranh hạng ba.

Nguồn VTC