Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tuyển Việt Nam thụt lùi đáng lo ngại trước Thái Lan, Indonesia 

Cập nhật ngày: 13/09/2024 - 09:35

Trong khi các đội bóng khu vực như Thái Lan, Indonesia, Malaysia… có sự thăng tiến thì tuyển Việt Nam lại đang khiến người hâm mộ phải lo lắng.

Sau trận thua Thái Lan trên sân Mỹ Đình tối 10/9, dự kiến tuyển Việt Nam bị trừ 4,52 điểm, rơi xuống vị trí thứ 117 trên BXH thế giới.

Trong khi đó, trận thắng 2-1 trước tuyển Việt Nam giúp cho Thái Lan leo lên vị trí thứ 100. Một đội bóng khu vực khác là Malaysia với 2 trận thắng ở Merdeka Cup 2024 được cộng 10,06 điểm, lên 132 thế giới.

Indonesia là đội bóng Đông Nam Á duy nhất vào tới vòng loại thứ 3 World Cup 2026. Đội bóng xứ Vạn đảo gây địa chấn khi hòa trước hai đối thủ rất mạnh là Saudi Arabia và Australia, dự kiến được cộng 15,45 điểm, tăng 3 bậc lên hạng 130 thế giới.

Thái Lan dùng đội hình 2 nhưng vẫn đánh bại tuyển Việt Nam. Ảnh: S.N

Sự thăng tiến trên BXH FIFA phản ảnh phần nào đó phong độ của các đội tuyển. Tuy nhiên, việc tuyển Việt Nam “cài số lùi” về thứ hạng so với các đội khu vực còn không đáng lo bằng những gì mà thầy trò HLV Kim Sang Sik thể hiện trên sân.

Ở giải giao hữu quốc tế vừa qua, nếu như trận thua 0-3 trước Nga nằm trong dự đoán, thì việc tuyển Việt Nam thúc thủ 1-2 trước Thái Lan để lại nhiều thất vọng.

Điều đáng nói, ở đợt tập trung này tuyển Việt Nam có gần như đầy đủ các trụ cột và có lợi thế sân nhà, trong khi Thái Lan trẻ hóa lực lượng với 10 tân binh. Quá nửa đội hình đội bóng xứ Chùa vàng là những cầu thủ dưới 23 tuổi.

“Sau hơn 4 tháng nhưng HLV Kim Sang Sik chưa mang tới sự mới mẻ đáng kể nào, cả về cách thể hiện và nhân sự. Nếu cứ thi đấu như hai trận vừa qua, thì tương lai của tuyển Việt Nam thật mông lung”, BLV Quang Tùng đánh giá.

Theo BLV Quang Tùng, trong khi tuyển Việt Nam không tiến, thậm chí là giật lùi, thì Thái Lan cho thấy bước phát triển về nhiều mặt. Rõ nhất là đội bóng này sử dụng nhiều cầu thủ trẻ để có sự đánh giá về lớp kế cận, và chỉ với một đội hình 2, họ vẫn đánh bại tuyển Việt Nam ngay trên sân Mỹ Đình.

Tuyển Việt Nam đang bị Thái Lan bỏ lại phía sau. Ảnh: S.N

Thực tế, tuyển Việt Nam có những khó khăn riêng như việc V-League chưa lăn bóng khiến các cầu thủ không đạt được thể trạng, phong độ tốt nhất. Nhưng không ai dám đảm bảo trong một vài tháng nữa, khi bước vào AFF Cup 2024, đoàn quân của HLV Kim Sang Sik sẽ khác.

“Tuyển Việt Nam đang thụt lùi so với chính mình. Ngay cả lối chơi cũng không rõ ràng, chẳng phòng ngự phản công như HLV Park Hang Seo mà cũng không kiểm soát bóng như ông Troussier. Hy vọng là thời gian tới mọi thứ sẽ khá hơn, nhưng có thể khi đó các đối thủ Thái Lan, Indonesia họ còn tiến xa hơn chúng ta”, BLV Quang Tùng lo ngại.

Không chỉ các chuyên gia, người hâm mộ Việt Nam cảm thấy quan ngại, mà chính giới truyền thông Thái Lan cũng đánh giá tuyển Việt Nam đi xuống thấy rõ.

“Kể từ khi HLV Park Hang Seo chia tay, màn trình diễn của tuyển Việt Nam gây thất vọng. Những thống kê cho thấy tuyển Việt Nam thua 13 trong số 18 trận gần nhất. Họ không còn mạnh mẽ và đang bước vào một cuộc suy thoái thực sự", tờ Siam Sports của Thái Lan viết.

Nguồn vietnamnet