BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tuyển Việt Nam vắng Việt Thắng ở trận đầu Cup TP. HCM

Cập nhật ngày: 20/10/2009 - 05:46

Giải đấu này năm 2008 là trải nghiệm đáng quên với HLV Calisto và cầu thủ Việt Nam. Bởi đội chủ nhà khi đó đứng cuối, thua cả 3 trận trước Myanmar (2-3), Sinh viên Hàn Quốc (0-1) và Turkmenistan (2-3). Đó cũng là giai đoạn nằm trong chuỗi thành tích tệ hại của HLV Calisto trước khi đăng quang chức vô địch AFF Cup 2008.

Ở trận đấu ra quân gặp đương kim vô địch giải Turkmenistan, do trùng ngày với HLV Calisto nắm tuyển U23 đá giao hữu với CLB Chunnam Dragons (Hàn Quốc, ngày 20.10) trên sân Mỹ Đình, nên Huỳnh Đức sẽ trực tiếp chỉ đạo trận đấu này.

Vắng Việt Thắng, Quang Hải (trắng) cùng Sỹ Mạnh sẽ hợp sức trên hàng công của Việt Nam trước Turkmenistan.

Sau 20 ngày tập trung dưới sự chỉ đạo của Huỳnh Đức, Văn Sỹ và Văn Phụng, các cầu thủ Việt Nam ít nhiều đã đi vào hoàn thiện bộ khung. Tuy nhiên, nỗi lo lắng về nhân sự vẫn chưa dứt. Đội tuyển tập trung với chỉ 20 cầu thủ, nhưng hàng loạt gương mặt bị chấn thương. Sau Như Thành, Đức Dương, Phước Tứ, ngay cận kề ngày khai mạc giải giao hữu, tiền đạo chủ lực Việt Thắng đã bị giật bắp chân.

Theo bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền, ở trận gặp Turkmenistan, Việt Thắng sẽ không thể tham gia. Đây là vắng mặt đáng tiếc nhất và ít nhiều ảnh hưởng lớn đến hàng công tuyển Việt Nam. Bởi, không có sự góp mặt của Công Vinh, tuyển Việt Nam chuẩn bị giải này chỉ còn lại 3 tiền đạo là Việt Thắng, Quang Hải và chân sút mới là Sỹ Mạnh.

"Trong thời gian tập luyện vừa qua, chúng tôi gặp nhiều khó khăn về lực lượng. Không có đầy đủ nhân lực, rồi hàng loạt các gương mặt chấn thương làm cho việc định hình lối chơi cho đội gặp trở ngại. Tôi cho rằng, bước vào giải, các cầu thủ cũng chưa có phong độ cao, khi chỉ đạt 80% thể lực ", HLV Huỳnh Đức cho biết.

Trước những khó khăn về nhân sự, 5 cầu thủ từ tuyển U23 đang chuẩn bị cho SEA Games 25 gồm Thành Lương, Mạnh Dũng, Trọng Hoàng, Văn Học và Thanh Hưng cũng được đăng ký dự giải. Tuy nhiên, những cầu thủ này chỉ góp mặt tại đội tuyển sau trận khai mạc, bởi ngày 20.10 cả 5 gương mặt này cùng đội U23 bận tham dự trận đấu giao hữu với CLB Chunnam Dragons ở Mỹ Đình.

Chỉ còn vỏn vẹn 19 cầu thủ, nếu không tính hai thủ môn dự bị thì Việt Nam bước vào trận mở màn chỉ có 17 người. Dù vậy, HLV Huỳnh Đức cũng đã lắp ghép đội hình ra sân ở trận khai mạc chiều thứ ba. Trong khung gỗ, chủ nhân danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam, Dương Hồng Sơn cho thấy chắc chắn và được tin cậy hơn so với Quang Huy và Đức Cường. Ở hàng thủ, trong các buổi tập có Như Thành, Minh Đức được đá cạnh nhau nhiều hơn, dự bị cho họ sẽ là Phước Tứ. Ở biên trái có Trọng Bình và Đình Luật bên phải. Tiền vệ, Minh Phương sẽ được đá hộ công, kết hợp phía sau có Minh Châu, Tấn Tài, Việt Cường được đôn lên. Trong khi đó, Việt Thắng không thể ra sân, bộ đôi tiền đạo của chủ nhà trong trận ra quân tất nhiên sẽ không có sự cạnh tranh.

Đánh giá về đối thủ ở trận khai mạc, cũng như giải đấu này, HLV Huỳnh Đức nói: "Đây là sân chơi mà Việt Nam tham dự nhằm chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup. Thế nên đây là cơ hội cho Việt Nam cọ xát. Trận đầu ra quân, tất cả đều khó khăn, nhất là gặp đương kim vô địch Turkmenistan. Tuy nhiên, tôi hy vọng các cầu thủ Việt Nam sẽ thể hiện trước khán giả nhà TP HCM".

Trong khi đó, đến TP HCM vào tối 18/10, đội tuyển Turkmenistan chỉ có một ngày làm quen sân Thống Nhất trước khi chạm trán chủ nhà. Theo HLV của đội thì đây là thành phần mạnh nhất của Turkmenistan, khi tập hợp được nhiều cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài. Và mục tiêu của đội ở giải đấu này là bảo vệ chức vô địch.

"Gặp chủ nhà ở trận khai mạc tất nhiên là khó khăn. Năm ngoái chúng tôi đã thắng Việt Nam (3-2). Nhưng trong thời gian qua, Việt Nam đã tiến bộ nhiều, nhất là đã đoạt chức vô địch Đông Nam Á. Nhưng chúng tôi đến đây không phải du lịch mà là đoạt Cup đem về", HLV Turkmenistan, nói.

Trong khi đó, đại diện quan tâm nhất của Việt Nam tại giải lần này là tuyển Singapore đã đem sang lực lượng thiếu 4 gương mặt từng dự AFF Cup 2008 gồm nhạc trưởng Shi Jiayi, trung phong Indra Sahdan, tiền vệ Mustafic và trung vệ Baihakki. Tuy nhiên, HLV Avramovic cho biết thành phần còn lại vẫn gồm những hảo thủ, và những gương mặt mới đều chất lượng đủ để trả món nợ thua Việt Nam ở bán kết AFF Cup 2008.

Đội hình dự kiến tuyển Việt Nam gặp Turkmenistan: Thủ môn Hồng Sơn; hậu vệ Như Thành, Minh Đức, Trọng Bình, Đình Luật; tiền vệ Minh Phương, Việt Cường, Minh Châu, Tấn Tài; tiền đạo Quang Hải, Sỹ Mạnh.

Lịch thi đấu giải bóng đá quốc tế TP HCM Cup SJC:

Ngày 20.10, 16 giờ: Singapore – Sinh viên Hàn Quốc
18 giờ: Việt Nam – Turkmenistan

Ngày 22.10, 16 giờ: Turkmenistan – Singapore
18 giờ: Việt Nam – Sinh viên Hàn Quốc

Ngày 24.10, 14 giờ: Sinh viên Hàn Quốc – Turkmenistan
16 giờ: Việt Nam – Singapore

(Theo VNE)