Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tuyển Việt Nam: Vì vé World Cup, ông Park cần hy sinh điều gì 

Cập nhật ngày: 12/08/2022 - 10:50

uyển Việt Nam đang đứng trước cơ hội giành vé tham dự World Cup. Bởi mục tiêu lớn này, có lẽ HLV Park Hang Seo phải hy sinh nhiều điều…

1. Việc FIFA nâng số đội, cũng như phân chia suất tham dự World Cup 2026 cho khu vực châu Á lên 8,5 vé đang giúp nhiều nền bóng đá nhỏ trong đó có Việt Nam đứng trước cơ hội không hề nhỏ để tham dự giải đấu lớn nhất hành tinh.

Có thể thấy, với việc lọt vào tứ kết giải châu Á gần nhất, hay đi đến vòng sơ loại thứ 3 World Cup 2022, đồng thời duy trì được một thành tích tương đối ổn định ở các giải đấu trẻ hay cấp độ đội tuyển… bóng đá Việt Nam hoàn toàn có thể mơ đến một tấm vé tới Bắc Mỹ sau 4 năm nữa.

Tất nhiên muốn giấc mơ thành hiện thực ngay từ lúc này bóng đá Việt Nam cần phải chuẩn bị rất nhiều thứ cũng như bắt tay ngay vào công việc nếu không muốn bỏ lỡ cơ hội hiếm có đi vào lịch sử.

2. Cuối tháng 11/2021, HLV Park Hang Seo cùng VFF đạt được thỏa thuận cho bản hợp đồng kế tiếp với bóng đá Việt Nam. Trong nhiệm kỳ thứ 2 này, thuyền trưởng người Hàn Quốc đặt ra nhiều mục tiêu lớn cho riêng mình cùng tuyển Việt Nam lẫn U23 Việt Nam.


Tuyển Việt Nam đứng trước cơ hội dự World Cup 2026

Tính đến thời điểm này, thầy Park gần như đã hoàn thành được mục tiêu đề ra với việc bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games 31, đưa tuyển Việt Nam lọt đến vòng sơ loại thứ 3 World Cup 2022.

Tuy nhiên, một trong những mục tiêu quan trọng nhất là bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup 2020 (diễn ra vào 2021) lại bất thành nên kỳ kế tiếp diễn ra cuối năm nay đang được HLV Park Hang Seo quyết tâm rất cao hòng lấy lại vinh quang.

3. Với đội hình hiện tại cùng một vài nhân tố cũ trở lại sau chấn thương để tuyển Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup 2022 thực ra không quá khó, nhưng muốn đi World Cup 2026 lại khác.


HLV Park Hang Seo có lẽ sẽ cần hy sinh vinh quang ở giải khu vực để hướng đến thành công xa 

Tuyển Việt Nam bắt buộc phải có lực lượng dày hơn nhằm tham dự cho hành trình tranh vé World Cup vô cùng khó khăn sẽ bắt đầu khởi tranh vào tháng 11/2023 với vòng sơ loại thứ 2. 

Thế nên HLV Park Hang Seo, VFF cần chuẩn bị ngay từ bây giờ nếu không muốn bỏ lỡ cơ hội dự giải đấu lớn nhất hành tinh vào năm 2026 bằng lứa cầu thủ trẻ hơn, cụ thể là U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam bắt buộc phải được ra sân thi đấu, tích lũy kinh nghiệm dần dần nhằm đủ sức thay thế các đàn anh ở tuyển Việt Nam nếu chấn thương hoặc quá tải, điều đã từng xảy ra với vòng loại thứ 3 World Cup và AFF Cup 2020.

Cụ thể hơn, tuyển Việt Nam không thể đá liên tục từ giải lớn đến giải nhỏ với chỉ một đội hình hay danh sách bó hẹp loanh quanh 25-30 con người như trước đây mà cần số lượng lớn hơn rất nhiều.

Muốn thế, xem chừng HLV Park Hang Seo lẫn bóng đá Việt Nam cần hy sinh AFF Cup 2022 và lấy giải đấu này để cho U23 Việt Nam tham dự như một cách nhằm tích lũy thêm kinh nghiệm với mục tiêu nói trên.

Quyết tâm vô địch ở giải đấu mà tuyển Việt Nam từng đăng quang so với chuyện tính xa cho World Cup 2026 đâu là quan trọng có lẽ không cần phải nói nữa để ông Park và VFF tính dần là vừa.

Nguồn Vietnamnet

Từ khóa
Park Hang SeoVFF