Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tuyển Việt Nam “vồ hụt” Filip Nguyễn, thầy Park có buồn? 

Cập nhật ngày: 07/09/2020 - 08:15

Thủ thành Filip Nguyễn đang dần xa tuyển Việt Nam khi có tên tập trung tuyển CH Czech. Nhiều người tiếc nuối nhưng với HLV Park Hang Seo dường như là không.

Filip Nguyễn xa tuyển Việt Nam

Sau một thời gian chờ đợi hoàn tất thủ tục nhập tịch, thủ môn mang 2 dòng máu Czech – Việt Filip Nguyễn bất ngờ được triệu tập bổ sung vào tuyển Czech chuẩn bị đấu Scotland.

Thông tin này khiến nhiều người hâm mộ cảm thấy “choáng váng”, bởi với thiện chí cùng khả năng chuyên môn rất cao, Filip Nguyễn được kỳ vọng là bổ sung tốt cho khung thành tuyển Việt Nam trong thời gian tới khi nhập tịch thành công.

Tuyển Việt Nam “vồ hụt” Filip Nguyễn, thầy Park có buồn?

 

 
Filip Nguyễn đang rất xa tuyển Việt Nam khi được gọi lên tuyển CH Czech.

Thế nhưng, do tuyển Czech có một số ca dương tính với COVID-19 sau trận thắng Slovakia 3-1, buộc phải cách ly toàn đội đã tạo cơ hội cho thủ thành đang khoác áo CLB Slovan Liberec được triệu tập cho trận gặp Scotland vào ngày 7/9.

Đương nhiên, nếu Filip Nguyễn được ra sân khi đấu Scotland, cơ hội khoác áo tuyển Việt Nam của thủ thành này chấm hết, kể cả khi nhập quốc tịch thành công.

Thầy Park có tiếc?

Như đã nói, việc Filip Nguyễn có khả năng ra sân và không thể quay trở lại tuyển Việt Nam đang khiến nhiều người tiếc nuối khi đội bóng của HLV Park Hang Seo mất một sự lựa chọn tốt trong khung gỗ.

Hẳn nhiên để “xổng” một thủ môn tốt như Filip Nguyễn rõ ràng cũng làm thầy Park buồn đôi chút. Sự có mặt của Filip Nguyễn tạo nên cuộc cạnh tranh chất lượng với Đặng Văn Lâm – người mà suốt 2 năm qua được mặc định cho vị trí số một tại tuyển Việt Nam.

nhiều người tiếc cho tuyển Việt Nam, nhưng dường như tin Filip Nguyễn khó quay về không làm ông Park quá bận tâm

Nhưng để nói chiến lược gia người Hàn Quốc tiếc nuối thì có lẽ hơi quá, bởi ngay từ đầu có vẻ như ông Park không thật mặn mà lắm với trường hợp của Filip Nguyễn. 

Có thể chuyên môn của Filip Nguyễn được coi rất giỏi, nhưng có hoà nhập với tuyển Việt Nam cùng các đồng đội mới hay không mới là điều mà thuyền trưởng người Hàn Quốc cần nhất khi xây dựng đội bóng.

Nguồn Vietnamnet