BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tuyết lở ở miền đông Afghanistan, ít nhất 45 người thiệt mạng

Cập nhật ngày: 12/03/2012 - 01:42

Sáng 12.3, một trận tuyết lở kinh hoàng vùi lấp 13 ngôi nhà và làm tê liệt những con đường ở huyện Mandol, thuộc tỉnh Nuristan miền đông Afghanistan, khiến ít nhất 45 người thiệt mạng. Đây là những nạn nhân mới nhất của mùa đông khắc nhiệt nhất trong 30 năm qua tại nước này.

Con đường phủ trong lớp tuyết dày ở thủ đô Kabul. Ảnh: PressTV

“Thảm kịch xảy ra ở hai làng Guru và Koshan của huyện Madol, cách thủ đô Kabul khoảng 180km về phía đông, và 45 phụ nữ và trẻ em được cho đã chết trong vụ việc này” – Phó Tỉnh trưởng Qazi Mohammad Nabi Ahmadi cho biết.

Hiện hoạt động cứu hộ đang được tiến hành khẩn trương tại khu vực trên.  Ông Qazi Mohammad Nabi Ahmadi bày tỏ lo ngại số thương vong có thể tăng thêm, do lực lượng cứu hộ gặp khó khăn trong nỗ lực tìm kiếm và cứu nạn những nạn nhân.

Hồi đầu tháng một trận tuyết lở cũng xảy ra ở tỉnh miền núi Badakhshan, phía đông bắc Afghanistan cướp đi sinh mạng của hơn 50 người. Tuy nhiên, phái bộ LHQ tại Afghanistan cho biết, số nạn nhân thương vong có thể lên đến 145 người.

Badakhshan là một trong những khu vực nghèo đói và hẻo lánh nhất Afghanistan. Nơi đây đang trải qua mùa đông khắc nghiệt nhất trong suốt 30 năm qua. Tháng trước, có hơn 40 người đã tử vong do tuyết rơi dày và thời tiết giá buốt ở Badakhshan.

Thời tiết khắc nghiệt cũng gây nên tình trạng khan hiếm lương thực tại một trong những quốc gia nghèo nhất thế giới này.

TRINH DƯƠNG

(Theo Reuters)