Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

TV thông minh Vsmart lộ ảnh 

Cập nhật ngày: 07/11/2019 - 08:32

Hình ảnh được chia sẻ trên Internet cho thấy TV của VinSmart sẽ có tên 55KE8500, kích thước 55 inch và chạy hệ điều hành Android TV.

Ngoài tên mã, TV sẽ có độ phân giải chuẩn 4K, chạy hệ điều hành Android TV tương tự Sony tại thị trường Việt Nam. Người dùng vì vậy có thể cài đặt nhiều ứng dụng trên Play Store cũng như ra lệnh, điều khiển bằng giọng nói (hỗ trợ ngôn ngữ Việt). Đây cũng là ưu điểm lớn của Android TV so với các thương hiệu khác như LG chạy webOS và Samsung chạy Tizen.

Một nguồn tin giấu tên từ tập đoàn VinGroup cho hay, các dòng TV thông minh của VinSmart, bao gồm model 55KE8500 này, được sản xuất tại nhà máy thứ hai của công ty, tại khu công nghiệp Hòa Lạc (Hà Nội). Sản phẩm sẽ ra mắt khoảng tháng 12 năm nay.

Ảnh thùng TV mang thương hiệu Vsmart lộ trên mạng chiều nay. 

Thông tin về TV thông minh của VinSmart đang thu hút hàng nghìn lượt bình luận và chia sẻ trên nhiều diễn đàn. Trong đó, rất nhiều người quan tâm đến giá bán của sản phẩm. "55 inch màn hình 4K, chạy Android với giá dưới 15 triệu đồng thì mới 'đối đầu' với LG, Sony được", người dùng Anh Van viết. "Nên có thêm phiên bản màn hình nhỏ hơn chút, vẫn 4K chạy Android giá dưới 10 triệu đồng", một thành viên khác bình luận.

Minh Hoàng, quản lý một cửa hàng thiết bị điện máy ở Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết, giá bán sẽ là điều người dùng quan tâm nhất với TV của VinSmart. "Nếu hãng chọn cách đặt giá thấp như đang làm với điện thoại các dòng Joy, Active hay Live, thì tôi tin sẽ thành công".

Giao diện hệ điều hành Android TV của Google.

Việc VinSmart sản xuất TV không phải thông tin bất ngờ. Đầu tháng 5 vừa qua, Phó chủ tịch tập đoàn VinGroup, bà Lê Thị Thu Thủy đã xác nhận công ty VinSmart đang nghiên cứu các thiết bị điện gia dụng, bao gồm TV, tủ lạnh, điều hòa... ngoài các mẫu điện thoại thông minh hiện có. 

Nguồn VNE


Liên kết hữu ích