Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sơ kết 3 năm bồi dưỡng giáo dục thường xuyên:

Tỷ lệ giáo viên, cán bộ quản lý xếp loại giỏi không ngừng tăng

Cập nhật ngày: 21/08/2015 - 05:00

Trong 3 năm qua, ngành Giáo dục đã triển khai, tổ chức nhiều chuyên đề bồi dưỡng kiến thức cả về chính trị lẫn chuyên môn cho giáo viên và cán bộ quản lý.

Giáo viên Trường THCS Võ Văn Kiệt (TP.Tây Ninh) trong giờ dạy môn Âm nhạc. Ảnh minh hoạ

Đối với bồi dưỡng chính trị, ngành Giáo dục tổ chức nhiều lớp học, triển khai các chuyên đề liên quan đến tình hình chính trị, thời sự, các nghị quyết, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tình hình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh và của cả nước.

Trong chuyên môn, Sở GD-ĐT và các cấp quản lý triển khai bồi dưỡng hàng chục chuyên đề cho giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên, giáo dục chuyên nghiệp.

Hầu hết cán bộ, giáo viên toàn ngành, khoảng gần 14 ngàn người đã theo học các chuyên đề liên quan đến chuyên môn.

Theo đánh giá của Sở, trong 3 năm qua (2012 – 2015), kết quả bồi dưỡng thường xuyên chuyển biến theo chiều hướng tích cực.

Đối với cán bộ quản lý, năm học 2012 - 2013 tỷ lệ cán bộ giỏi chỉ chiếm 32,3%, xếp loại loại không hoàn thành chiếm 1,2%; nhưng đến năm học 2014 - 2015 loại giỏi tăng lên 55,4%, loại không hoàn thành 0%.

Đối với giáo viên, năm học 2014 - 2015 tỷ lệ đạt loại giỏi chiếm 18,8%, loại không hoàn thành chiếm 0,3% nhưng đến năm học 2014 - 2015 loại giỏi tăng lên 34,7%, loại không hoàn thành chỉ còn 0,7%.

Sở GD-ĐT cũng nhìn nhận, bệnh thành tích trong đánh giá công tác bồi dưỡng giáo dục thường xuyên vẫn còn tồn tại ở một số đơn vị, cá nhân.

Bồi dưỡng thường xuyên là một hoạt động chuyên môn của ngành Giáo dục. Trên cơ sở nội dung kiến thức do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, ngành Giáo dục các tỉnh, thành phố lên kế hoạch tổ chức hướng dẫn tự học đối với giáo viên theo từng chuyên đề.

Đ.V.T