BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tỷ phú công nghệ 'chiếm' bảng xếp hạng giàu nhất thế giới 

Cập nhật ngày: 26/08/2020 - 08:47

Bảy trong 10 tỷ phú giàu nhất thế giới đang làm về công nghệ, trong đó, bốn người giàu nhất là Jeff Bezos, Bill Gates, Mark Zuckerberg và Elon Musk.

Jeff Bezos (tài sản: 195 tỷ USD)

CEO Amazon, Jeff Bezos, củng cố ngôi vị giàu nhất thế giới trong bảng xếp hạng Bloomberg Billionaires Index với khối tài sản 195 tỷ USD, tăng 6 tỷ USD so với tháng trước. Việc "ăn nên làm ra" cuối năm 2019 và trong đại dịch Covid-19 đã mang về cho Bezos hàng chục tỷ USD, giúp ông đứng đầu danh sách tỷ phú toàn cầu và bỏ xa phần còn lại.

Bill Gates (tài sản: 121 tỷ USD)

Cựu CEO Microsoft, Bill Gates, tiếp tục giữ vị trí thứ hai dù tài sản của ông chỉ tăng 5 tỷ USD so với cách đây một tháng. Ông hiện không còn nắm vai trò tại Microsoft, nhưng vẫn giữ khoảng 1% cổ phiếu của công ty. Tài sản của ông phần lớn đến từ các khoản đầu tư của gia đình.

Mark Zuckerberg (tài sản: 99,4 tỷ USD)

Người đứng đầu Facebook đứng vị trí thứ ba. So với tháng trước, khối tài sản của ông tăng hơn 6 tỷ USD. Phần lớn tài sản của ông đến từ cổ phiếu của Facebook.

Elon Musk (tài sản: 90,3 tỷ USD)

CEO Tesla và Space X có tài sản tăng nhanh nhất, gần 20 tỷ USD chỉ sau hơn một tháng. Hiện ông có 70,5 tỷ USD, nhảy vọt từ vị trí thứ bảy lên vị trí thứ tư. Tính từ đầu năm, tài sản của ông đã tăng hơn 57 tỷ USD, đứng thứ hai trong danh sách những người có tài sản gia tăng nhiều nhất.

Thành công của Musk chủ yếu đến từ Tesla. Giá trị cổ phiếu của hãng xe này đã tăng 339% kể từ đầu năm. Chốt phiên giao dịch ngày 17/8, cổ phiếu của hãng tăng thêm 11,2%, lên mức cao kỷ lục 1.835 USD. Kết quả này giúp tài sản của Elon Musk tăng thêm gần 8 tỷ USD chỉ trong một ngày.

Steve Balmer (tài sản : 76,1 tỷ USD)

Cựu CEO Microsoft đã "rơi" từ vị trí thứ năm xuống vị trí thứ tám nhưng là người giàu thứ năm trong giới tỷ phú công nghệ. Ông hiện sở hữu câu lạc bộ bóng rổ Los Angeles Clippers thuộc Hiệp hội Bóng rổ Quốc gia Mỹ (NBA). Tài sản của ông hiện ở mức 76,1 tỷ USD, giảm 700.000 USD so với mức 76,8 tỷ USD của tháng trước.

Larry Page và Sergey Brin (tài sản: 74,2 tỷ USD và 71,9 tỷ USD)

Đứng thứ 9 và 10 trong top 10 tỷ phú giàu nhất thế giới và đứng thứ 6 và 7 trong danh sách tỷ phú công nghệ là hai đồng sáng lập Google, Larry Page (bên phải) và Sergey Brin (bên trái). Cả hai thành lập Google (tiền thân của Alphabet) vào năm 1998 tại Menlo Park, California (Mỹ), nhưng đã từ chức để chuyển sang vai trò cố vấn công ty cuối năm ngoái. Ảnh: AP.

Nguồn VNE