Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

U-20 Việt Nam thắng Úc nhờ bàn thắng ngoạn mục của Quốc Việt 

Cập nhật ngày: 02/03/2023 - 09:58

Nếu U-20 Úc đưa “cây sào” Gabriel Popovic đang đá giải hạng Nhì Croatia cắm sâu ở trên thì HLV Hoàng Anh Tuấn chọn sơ đồ 3-4-3 để trị đội bóng giàu sức mạnh.

Với ba mũi Quốc Việt, Thanh Nhàn, Văn Trường ở trên, hai biên, ông Tuấn đặt đội trưởng Khuất Văn Khang ở biên trái và Hồ Văn Cường ở biên phải nhằm hạn chế tranh chấp ở giữa sân nhưng khai thác triệt để hai biên.

Mới phút thứ 6, U-20 Việt Nam (VN) có bàn mở tỉ số khi tiền đạo Quốc Việt bất ngờ sút xa từ ngoài vòng cấm hạ thủ môn Warshawsky.

Bàn thua khiến U-20 Úc dồn lên nhưng các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã chơi rất tập trung và gần như không phạm sai sót nào. Càng đá hàng thủ U-20 VN càng tỏ ra chắc chắn và dũng cảm trước những pha cản phá. Nguyên Hoàng với thể hình và chiều cao của mình đã hạn chế được “cây sào” Popovic trong khi thủ môn Văn Bình vô hiệu hóa được tất cả pha bóng bổng.

Cầm bóng ít hơn nhưng các cầu thủ U-20 VN đã làm chủ cuộc chơi khi không phòng ngự bị động mà còn có những pha phản công suýt ghi bàn.

Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã bảo vệ được bàn thắng quý đến cuối trận và có chiến thắng đầu tay thật đáng tự hào.

Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có hai ngày nghỉ trước khi bước vào trận đấu thứ hai với U-20 Qatar vào ngày 4-3 và kết thúc vòng bảng với U-20 Iran vào ngày 7-3. Những trận đấu quyết định chiếc vé tứ kết và xa hơn nữa là mục tiêu vào bán kết giành một trong bốn chiếc vé dự World Cup U-20.

Nguồn PLO