BAOTAYNINH.VN trên Google News

U-21 Bình Dương tranh chức vô địch với Đà Nẵng

Cập nhật ngày: 25/09/2009 - 05:41

Trước trận đấu, Bình Dương không được đánh giá cao bằng đối thủ khi thể hiện một phong độ không rõ ràng ở vòng bảng. Chính bởi thế, những gì mà đoàn quân của HLV Trần Tấn Thông thể hiện trong trận bán kết thứ 2 là rất bất ngờ.

Than Quảng Ninh (áo xanh đen) đã phải dừng bước trước Bình Dương.

Đầu tiên chính là việc Bình Dương lần đầu tiên chủ động chơi bóng chậm, không ào ạt như các trận thắng trước Tiền Giang hay TP.HCM ở vòng đấu bảng.

Điều này đã khiến cách chơi chặt chẽ ở phần sân nhà vốn là vũ khí rất nguy hiểm của Than.Quảng Ninh gần như phá sản khi các học trò của HLV Nguyễn Quang Hoàn buộc phải dâng cao để hy vọng giành quyền kiểm soát thế trận.

Và nhất là ngay ở phút thứ 7 đoàn quân của HLV Trần Tấn Thông có được bàn thắng mở tỉ số sớm khi Ngọc Hùng có pha chạy cắt mặt đánh đầu đưa đội nhà vượt lên sau đường tạt bóng của đồng đội.

Không thể giữ được lối chơi sở trường, lại phải dâng cao tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng quân bình tỉ số đội bóng đất Mỏ đã không còn là chính mình.

Lên bóng rối, và chậm nhất là các cầu thủ chơi tuyến đầu gần như không thể tìm thấy khoảng trống cần thiết để đón bóng từ tuyến 2. Và chưa nói, thời tiết mưa nắng thất thường càng khiến Than Quảng Ninh bị "hốc nặng".

Với thế trận như thế, không có gì khó hiểu khi suốt hiệp đấu đầu tiên đội chủ nhà Bình Dương dễ dàng cầm được nhiều bóng hơn và tổ chức được nhiều đợt tấn công về phía khung thành đội bóng vùng Mỏ.
Tuy nhiên, phần còn lại của hiệp 1 dù cơ hội là khá nhiều nhưng lần lượt Đức Tài, Ngọc Hùng...đều không một lần thành công.

Sang hiệp 2, thế trận vẫn không có nhiều thay đổi khi chủ nhà Bình Dương vẫn là những người chơi chủ động, còn Than Quảng Ninh cũng không thể phá vỡ được lối chơi quá bế tắc của mình.

Nhưng cũng phải đợi tới phút 77, ưu thế cầm bóng, sự chủ động mới được các chân sút của Bình Dương chuyển hoá thành bàn thắng. Từ pha chọc khe của đồng đội, Đức Tài thoát xuống và vượt qua cả sự truy cản của thủ môn Than Quảng Ninh để nâng tỉ số lên 2-0.

Ít phút sau, hy vọng lại được thắp lên cho Than Quảng Ninh khá bất ngờ khi Nhật Minh nhận bóng từ khoảng cách 25 tung ra pha dứt điểm đưa bóng vào góc cao khung thành rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho đội nhà.

Hưng phấn sau bàn thắng rút ngắn này, đội bóng vùng Mỏ tiếp tục đẩy cao đội hình hòng lật ngược thế cờ. Tuy nhiên, điều đó đã khiến hàng thủ của Than Quảng Ninh lộ ra lỗ hổng quá lớn.

Và đến phút 90, sau hàng loạt những pha phản công nguy hiểm, cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu Đức Tài đã ấn định chiến thắng 3-1 cho đội nhà bằng pha dứt điểm thành công sau pha đối mặt với thủ môn Than Quảng Ninh.

Đây thực sự là một kết quả bất ngờ, nhưng với cách chơi hợp lý và "đánh giá đúng đối thủ" như lời HLV Trần Tấn Thông bên phía Bình Dương cho biết đã giúp đội chủ nhà bước vào trận chung kết một cách rất thuyết phục.

Trong khi đó, với bàn thua quá sớm và nhất là cách chơi thiếu bình tĩnh Than Quảng Ninh đã không thể tạo được bất ngờ cũng như ấn tượng ở vòng bảng đành ngậm ngùi dừng bước ở trận bán kết và nhận chiếc HCĐ an ủi.

(Theo VTC News)