Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

U-23 Việt Nam, Thái Lan, Malaysia xác định một chiếc vé còn lại 

Cập nhật ngày: 30/05/2022 - 14:10

Lá thăm đưa ba đối thủ nhiều duyên nợ U-23 Việt Nam, Thái Lan, Malaysia vào cùng bảng với nhà vô địch U-23 Hàn Quốc và mặc nhiên tất cả đều xác định chiếc vé đầu sẽ thuộc về Hàn Quốc.

Lá thăm đưa ba đối thủ nhiều duyên nợ U-23 Việt Nam, Thái Lan, Malaysia vào cùng bảng với nhà vô địch U-23 Hàn Quốc và mặc nhiên tất cả đều xác định chiếc vé đầu sẽ thuộc về Hàn Quốc.

Chính cầu thủ U-23 Malaysia đang thi đấu ở Bỉ trở về Malaysia khoác áo đội nhà là Hakim Luqman cũng thẳng thắn đưa ra nhận định: “Không cần phải bàn cãi nhiều, Hàn Quốc sẽ dễ dàng lấy chiếc vé vào vòng trong đầu tiên, vé còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh của ba đội Đông Nam Á cùng bảng C là Malaysia, Thái Lan và Việt Nam”.

Bảng C bóng sẽ lăn từ ngày 2-6 và hãy chờ những cuộc tái đấu thú vị giữa các đội bóng Đông Nam Á từng có nhiều duyên nợ với nhau ở SEA Games 31.

Tại SEA Games 31, cả Malaysia và Thái Lan đều là “nạn nhân” của U-23 Việt Nam khi đều thua 0-1 ở bán kết và chung kết. Lần này, những cuộc tái đấu Thái Lan - Việt Nam và Malaysia - Việt Nam đều là những cuộc chạm trán nảy lửa. Nó không chỉ là cuộc tái đấu để khẳng định hơn thua mà hai đối thủ Thái Lan, Malaysia không chịu rằng mình yếu hơn. Cuộc cạnh tranh khốc liệt để khẳng định vị trí đấy sẽ là ba đội giành chiếc vé còn lại vào vòng knock out.

Luqman nói: “Đội Hàn Quốc ở một đẳng cấp khác, gần như đó là đội tuyển quốc gia, Malaysia và cả Việt Nam hay Thái Lan dường như khó đánh bại họ nên phải xác định đánh bại Việt Nam và Thái Lan”.

HLV Worawut Srimaka của Thái Lan cũng lên tiếng khẳng định Thái Lan sẽ phải tập trung vào giải quyết hai đối thủ cùng khu vực để tìm chiếc vé còn lại vào vòng trong.

Riêng HLV Brad Maloney của Malaysia thì giãi bày nhiều hơn, ông nói: “Malaysia dự SEA Games 31 với toàn các cầu thủ dưới 23 tuổi và không có cầu thủ nào trên tuổi 23 như các đội bóng khác. Chúng tôi có sáu trận tại SEA Games 31, các cầu thủ U-23 Malaysia đã được rèn giũa kinh nghiệm và bản lĩnh tốt rồi. Dù trắng tay tại SEA Games 31 nhưng tôi nhận thấy các cầu thủ U-23 Malaysia đã tiến bộ và tôi rất lạc quan vì họ thể hiện tại SEA Games 31 hơn những gì mong đợi, trong đó có trận đánh bại U-23 Thái Lan và chỉ chịu dừng chân ở bán kết trước chủ nhà Việt Nam ở hiệp phụ”.

Với Việt Nam, tân HLV trưởng Gong Oh-kyun chắc chắn có cùng suy nghĩ như các HLV Malaysia và Thái Lan, nhất là ông hiểu về thành phần cũng như năng lực của đội U-23 quê hương ông vốn rất mạnh.

Chút khó khăn cho ông Gong là tiếp quản đội bóng U-23 Việt Nam từ HLV Park Hang-seo và ngay khi nhận đội bóng mới, ông Gong Oh-kyun đã khẳng định có thể giữ bộ khung chứ không giữ lối chơi mà ông Park rất thành công với các đội tuyển lẫn U-23 Việt Nam. 

Nguồn PLO