Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

"U-23 VN sẽ cống hiến một trận đấu sôi nổi trước U-23 Malaysia" 

Cập nhật ngày: 06/02/2017 - 18:49

Đó là phát biểu của HLV trưởng đội tuyển U-23 VN Nguyễn Hữu Thắng trong buổi họp báo trước trận giao hữu với đội tuyển U-23 Malaysia vào trưa 6-2. ​, Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 18g ngày 7-2 trên sân Thống Nhất

HLV Nguyễn Hữu Thắng cùng tiền vệ Duy Mạnh trong buổi họp báo. Ảnh: N.K

Ông Thắng nói: "Người Á đông bao giờ cũng muốn có một khởi đầu tốt để có một năm tốt đẹp, vì vậy,  tôi và các thành viên trong đội tuyển U-23 VN cũng không nằm ngoài mong muốn đó. Và chúng tôi mong muốn sẽ có một trận đấu sôi nổi trước U-23 Malaysia để cống hiến cho khán giả nhân dịp đầu xuân, mong mọi thứ đều thuận lợi".

Đánh giá về đối thủ trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 2017, HLV Nguyễn Hữu Thắng nói: "Chúng ta không thể chỉ quan tâm đến Thái Lan mà còn phải chú ý đặc biệt với Malaysia, Myanmar, Indonesia và Singapore - những đội sẽ tham dự SEA Games 2017 sắp tới.

Với cảm nhận của tôi, với cái mà tôi biết về nền bóng đá của họ, thì cơ hội chia đều 50-50 cho tất cả các đội. Ở vùng Đông Nam Á này, khoảng cách giữa các đội với nhau gần như là không còn nữa. Nên chúng ta phải chuẩn bị thật tốt và kỹ càng thì mới có được kết quả tốt đẹp".

Phóng viên Malaysia cũng dành hai câu hỏi cho HLV Nguyễn Hữu Thắng. Trả lời cho câu đầu tiên: U-23 VN có bao nhiêu cầu thủ sẽ tham dự VCK U-20 thế giới 2017 tại Hàn Quốc vào tháng 5 tới?, HLV Nguyễn Hữu Thắng nói đội có 5 cầu thủ.

Còn về câu hỏi: đội tuyển U-23 Malaysia đã có sự chuẩn bị tốt trong thời gian qua nhưng sự thể hiện của đội lại không như kỳ vọng của người hâm mộ Malaysia. Vậy ông nghĩ thế nào về trận đấu với U-23 Malaysia?", ông Thắng đáp: "Tôi luôn luôn đánh giá cao Malaysia ở cấp độ đội tuyển cũng như U-23. Bởi vì Malaysia có một Giải vô địch quốc gia rất hấp dẫn, quy tụ nhiều cầu thủ ngoại chất lượng. Điều này dẫn đến các cầu thủ nội của họ được cọ xát và phát triển chuyên môn rất tốt".

Video clip buổi họp báo. Nguồn: N.K

Nói về cảm xúc của mình trong trận đấu quốc tế trở lại sau thời gian dài chấn thương với U-23 Malaysia, tiền vệ Đỗ Duy Mạnh cho biết: "Malaysia có một đội tuyển quốc gia và U-23 mạnh. Do đó, tôi và các đồng đội đều rất háo hức và chờ đợi có một trận đấu hấp dẫn với đối thủ. Tôi đã có một năm 2016 đầy khó khăn khi gặp chấn thương liên tục ở đội tuyển lẫn CLB. Nên khi được gọi lại đội tuyển U-23 VN, tôi luôn nhắc nhở mình phải nỗ lực nhiều hơn nữa trong tập luyện và thi đấu để lấy lại phong độ của mình".

Trong khi đó, HLV trưởng Frank Bernhardt (Đức) cho rằng trận giao hữu với đội tuyển U-23 VN là cơ hội tốt cho đội tuyển U-23 Malaysia rà soát lực lượng và chuẩn bị cho SEA Games 2017 trên sân nhà vào tháng 8 tới.

Ông nói: "Tôi và toàn đội rất vui khi có cơ hội đối đầu với đội tuyển U-23 VN. Hiện tại, chúng tôi không có đội hình tốt nhất do đang gặp một số khó khăn về lực lượng khi một số cầu thủ không được CLB nhả quân và một số khác thì đang gặp chấn thương.

Cụ thể, chúng tôi vắng 5 cầu thủ có thể đá chính trong trận đấu với U-23 VN sắp tới. Nhưng lực lượng hiện tại cũng đủ mạnh, có chất lượng đảm bảo để có thể đối đầu với U-23 VN để cống hiến một trận đấu hấp dẫn".

Nói thêm về đội tuyển U-23 Malaysia, HLV Frank Bernhardt nói: "Chuẩn bị cho SEA Games 2017, chúng tôi triệu tập 50 cầu thủ và sau đó sàng lọc dần. Hiện tại, đây là lực lượng cầu thủ chất lượng tốt nhất, không kể 5 cầu thủ khác đang vắng mặt. Đội hình này sẽ tiếp tục thi đấu ở những giải quốc tế tiếp theo để từ đó, chúng tôi tiếp tục sàng lọc để có được đội hình tốt nhất cho SEA Games 2017 trên sân nhà.

Trận đấu với U-23 VN rất là bổ ích để thử nghiệm. Dù vậy, tất cả các cầu thủ đều phải thể hiện hết tất cả khả năng của mình, phải thể hiện hết những gì mà HLV đã truyền đạt trên sân trong thời gian vừa qua. U-23 VN là đội bóng mạnh và có sự chuẩn bị rất tốt trong thời gian qua. Đội cũng thi đấu tốt, nên trận đấu ngày mai (7-2) sẽ rất hấp dẫn và bổ ích".

Trả lời cho câu hỏi "Dù chỉ là một trận giao hữu để thử nghiệm đội hình cho SEA Games trên sân nhà, nhưng ông có gặp sức ép nào không?", HLV Frank Bernhard nói rằng không có áp lực nào. "Chúng tôi vẫn còn trong quá trình sàng lọc khi SEA Games còn đến 6 tháng nữa. Chúng tôi quan trọng lối chơi hơn kết quả. Do đó, chúng tôi sẽ cố gắng chơi tốt, thể hiện những gì đã tập luyện trong thời gian qua, tạo sự gắn kết trong đội hình và lối chơi". 

Mỗi đội được thay thế tối đa 6 cầu thủ. Hai đội thi đấu 90 phút và không sút 11m để xác định thắng thua. Nói về thể thức thi đấu, HLV Frank Bernhardt cho biết có khả năng ông sẽ không dùng hết cả 6 quyền thay người. Ông nói: "Đối với U-23 Malaysia thì không có vấn đề gì, khi chúng tôi chỉ đem sang VN 18 cầu thủ. Tùy diễn biến trận đấu, tôi sẽ xem xét để có thể thay đủ 6 người hay không".

Nguồn TTO