BAOTAYNINH.VN trên Google News

U16 Việt Nam thua đậm chủ nhà Trung Quốc 

Cập nhật ngày: 16/08/2024 - 20:29

Tại giải giao hữu diễn ra ở TP Thẩm Dương, Trung Quốc, đoàn quân của tân HLV Cristiano Roland đã chịu thất bại 0-4 trước chủ nhà.

Ra quân gặp chủ nhà U16 Trung Quốc chiều 16-8, thầy trò HLV Cristiano Roland có một thế trận không quá chênh lệch về mặt kiểm soát so với đối thủ trong 45 phút đầu tiên.

Tuy nhiên, sự chắt chiu cơ hội của chủ nhà lại tốt hơn U16 Việt Nam khi sớm có bàn mở tỉ số từ phút 19. Trong khi các chàng trai U16 Việt Nam lại không thể tạo ra qua nhiều cơ hội dù không để đối thủ lấn át về mặt kiểm soát.

Trong hiệp 2, U16 Việt Nam có thời điểm vùng lên đà mạnh mẽ nhưng các hội liên tục bị bỏ lỡ một cách đáng tiếc trong nửa đầu hiệp. Sau khoảng thời gian cooling-break, các học trò của HLV Roland vẫn giữ được sức vây ráp.

Giữa lúc tinh thần đang lên cao, hàng thủ Việt Nam có tình huống trượt chân đầy đáng tiếc của Nguyễn Văn Bách khiến U16 Trung Quốc có được cơ hội đối mặt cầu môn, nhân đôi cách biệt phút 71.

U16 Việt Nam thất bại 0-4 trước chủ nhà Trung Quốc.

Khoảng thời gian sau đó, U16 Trung Quốc có thêm 2 bàn mang về chiến thắng 4-0 trước U16 Việt Nam. Dù thất bại trước chủ nhà, các học trò của HLV Roland vẫn cho thấy một số miếng đánh tốt khi có trận đấu chính thức đầu tiên dưới thời tân HLV này.

Bên cạnh đó, kết quả ở giải đấu này là không quá quan trọng khi các cầu thủ trẻ đang thích nghi với đấu pháp, lối chơi mới. Đây là cơ hội để cải thiện khi gặp các đối thủ mạnh của châu lục. Lượt đấu tiếp theo, U16 Việt Nam sẽ gặp U16 Uzbekistan vào ngày 18-8.

Giải bóng đá U16 quốc tế – Peace Cup 2024 do LĐBĐ Trung Quốc (CFA) tổ chức, diễn ra từ ngày 16 đến 20-8 tại TP Thẩm Dương. Giải đấu được đánh giá là “cữ dượt” hữu ích cho các đội tuyển trẻ tham dự nhằm tạo đà cho Vòng loại U17 châu Á 2025.

Nguồn NLĐO