BAOTAYNINH.VN trên Google News

U19 Việt Nam 2-3 U19 Nhật Bản: Không đòi được nợ

Cập nhật ngày: 10/09/2014 - 06:25

U19 VN nhập cuộc đầy tự tin trước U19 Nhật Bản.

Trong khi đó, U19 Nhật Bản cũng không tổ chức tấn công ồ ạt mà khởi đầu trận đấu với tốc vừa phải trước sức ép từ 4 vạn CĐV của đội chủ nhà trên các khán đài sân Mỹ Đình tối 9-9.

Khoảng 10 phút đầu tiên diễn ra với số cơ hội nhiều hơn được các cầu thủ U19 VN tạo ra về phía khung thành của đối phương. Tuy nhiên, chưa có pha dứt điểm thật sự đáng kể được các học trò của HLV Graechen tạo ra.

Phút 13, Công Phượng có pha solo từ phần sân nhà rất đẹp mắt. Sau khi vượt qua một loạt những cầu thủ U19 Nhật Bản trước khi bị cản phá trước vòng cấm địa của đội phương.

Chỉ sau đó 2 phút, từ tình huống phạt góc bên cánh phải của đồng đội, Tiến Dũng suýt chút nữa ghi bàn cho đội chủ nhà. Tiếc rằng, cú đánh đầu của cầu thủ khoác áo số 4 đưa bóng đi chệch khung thành thủ môn Nakamura Kosuke trong gang tấc.

Tuy nhiên, sân Mỹ Đình đã như nổ tung sau khi Văn Toàn ghi bàn thắng đẹp mắt mở tỷ số trận đấu ở phút 21. Xuất phát từ pha phối hợp tấn công ăn ý với Văn Long, tiền đạo số 9 của U19 VN xoay sở khéo léo rồi tung cú sút căng và hiểm hóc từ sát vòng cấm làm tung lưới U19 Nhật Bản.

Có được bàn thắng vượt lên dẫn trước, các cầu thủ áo trắng đã thi đấu đầy hưng phấn và liên tục gây sức ép về phía khung thành đối phương. Bên kia chiến tuyến, việc phải nhận bàn thua sớm khiến các học trò của HLV Suzuki Masakazu tỏ ra khá lúng túng trước lối chơi hoa mĩ của đội chủ nhà.

Phút 31, Ochi bị ngã trong vòng cấm của U19 Việt Nam tuy nhiên trọng tài xác định không hề có lỗi của Tiến Dũng.

Ít phút sau, các vị khách đến từ xứ sở mặt trời mọc có pha tấn công rất nguy hiểm, bóng được đẩy xuống cánh trái trước khi căng ngang. Rất may cho khung thành của Minh Toàn, Văn Long kịp thời xuất hiện để giải nguy.

Càng về cuối hiệp 1, U19 VN chủ động giảm nhịp độ trận đấu trong khi U19 Nhật Bản vẫn nỗ lực tấn công để tìm kiếm bàn thắng quân bình tỷ số. Có điều, hàng phòng ngự của đội chủ nhà vẫn chơi tỉnh táo và vô hiệu hóa những cơ hội mà đối phương tạo ra.

U19 Nhật Bản (áo vàng) vẫn thể hiện đẳng cấp cao nhưng U19 Việt Nam đã chơi tỉnh táo và phòng ngự tập trung trong hiệp một.
U19 Nhật Bản (áo vàng) vẫn thể hiện đẳng cấp cao nhưng U19 Việt Nam đã chơi tỉnh táo và phòng ngự tập trung trong hiệp một.

Ngay đầu hiệp 2, Suzuki Masakazu thúc giục các học trò đẩy cao đội hình tấn công, các cơ hội được U19 Nhật Bản liên tục tạo ra trước cầu môn của Minh Toàn. 

Phút 52, Masaya có pha khống chế khéo léo từ quả căng ngang của đồng đội. Rất may cho U19 Việt Nam, cú chích mũi giày của cầu thủ mang áo số 16 bên phía U19 Nhật Bản vượt qua thủ môn Minh Toàn đã tìm đến cột dọc, và hậu vệ đội chủ nhà kịp băng về phá bóng giải nguy.

Trước sức ép liên tục của U19 Nhật Bản, lưới của U19 VN cũng đã bị rung lên ở phút 58. Nhận bóng từ đồng đội, Yosuke thực hiện cú sút từ ngoài vòng cấm rất hiểm hóc, bóng đi lập bập khiến Minh Toàn bó tay. Sau đó, Masaomi và Shota mỗi người bồi thêm một bàn, đưa Nhật Bản dẫn 3-1.

Cuối trận, Công Phượng thực hiện cú sút penalty ấn định tỉ số 2-3 của trận đấu. Dẫu thua nhưng U19 Việt Nam vẫn bước tiếp vào bán kết. Đối thủ của thầy trò Guillaume sẽ là U19 Myanmar - đội nhất bảng A.

Nguồn VNN