BAOTAYNINH.VN trên Google News

U19 Việt Nam tăng cường lực lượng

Cập nhật ngày: 20/02/2014 - 04:31

Đó chính là tiền vệ Hoàng Thống, cầu thủ thuộc lứa tuyển chọn đầu tiên của Học viện HA Gia Lai năm 2007. Hoàng Thống sinh năm 1995, được đánh giá là cầu thủ có khản năng đánh chặn từ xa rất tốt. Mùa giải 2013 cầu thủ người Gia Lai này từng được ban huấn luyện CLB HA Gia Lai đôn lên đội hình một tham dự V.League, nhưng do quá trẻ, anh đã không được trao cơ hội ra sân trận nào.

Tiền vệ Hoàng Thống sẽ được bổ sung cho U19 Việt Nam
Tiền vệ Hoàng Thống sẽ được bổ sung cho U19 Việt Nam

Như vậy, so với danh sách ban đầu, đội U19 Việt Nam sẽ có sự tăng cường lực lượng trước chuyến tập huấn tại châu Âu sắp tới. Năm nay U19 Việt Nam sẽ có nhiều nhiệm vụ quan trọng nên HLV Guillaume Graechane rất muốn có sự chuẩn bị tốt về mọi mặt.

Theo kế hoạch, đội U19 sau khi hoàn tất thủ tục làm Visa tại Hà Nội, sẽ trở lại Gia Lai sẽ hội quân trở lại vào ngày 24/2 tới tại Hàm Rồng và tập luyện tại đây cho đến ngày 1/3 sẽ lên đường sang London. Đội tuyển U19 Việt Nam do ông Dương Nghiệp Khôi làm Trưởng đoàn, HLV trưởng là ông Guillaume Graechen cùng các thành viên BHL và 23 cầu thủ.

Tại Anh, đội U19 Việt Nam sẽ được CLB Arsenal bố trí tập luyện tại sân tập tại Colney và ở khách sạn Village. Tại đây, U19 Việt Nam sẽ có điều kiện tập luyện tốt nhất.

Thông tin từ VFF cho biết ngoài 3 cái tên trên đã đồng ý đá giao hữu với U19 Việt Nam là U19 Arsenal, U19 Fulham và U19 Tottenham, hiện tại VFF cùng bầu Đức đang tiếp tục nhờ CLB Arsenal liên hệ với 2 đội bóng lớn nữa tại Anh để đá giao hữu. Nếu mọi việc tốt đẹp, 2 đối thủ còn lại trong chuyến tập huấn tại Anh của U19 Việt Nam sẽ là West Ham và U19 Chelsea.

Sau chuyến tập huấn kéo dài 20 ngày tại Anh, thầy trò HLV Guillaume Graechen sẽ sang Bỉ tập huấn. Tại đây, đội sẽ có các trận đấu tập với các đội U19 của học viện Arsenal toàn cầu.

Kết thúc chuyến tập huấn tại Anh và Bỉ, U19 Việt Nam trở về nước và tập trung trở lại vào tháng 6 để chuẩn bị cho chuyến tập huấn tiếp theo, dự kiến kéo dài gần 1 tháng tại Nhật Bản.

Trước khi tham dự VCK U19 châu Á vào tháng 10, U19 Việt Nam sẽ tham dự giải vô địch ĐNA vào đầu tháng 9. Đây là giải đấu U19 Việt Nam đang là đương kim Á quân. Nếu thi đấu tốt tại giải này, chắc chắn thầy trò HLV Guillaume Graechane sẽ có thêm sự tự tin để bước vào VCK U19 châu Á, diễn ra tại Myanmar. Tại sân chơi châu lục, nếu U19 Việt Nam lọt vào tốp 4 đội mạnh nhất, sẽ được tham dự World Cup U20 thế giới diễn ra vào năm 2015. Tuy nhiên, đây thực sự là một nhiệm vụ không dễ dàng bởi trình độ các đội bóng châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc…cao hơn nhiều so với U19 Việt Nam.

Tiến Đạt

Báo Dân trí