Thể thao   Trong nước

BAOTAYNINH.VN trên Google News

U22 Việt Nam dự SEA Games: Thứ trưởng chỉ đạo Tổng cục TDTT quan tâm đặc biệt 

Cập nhật ngày: 22/10/2019 - 21:50

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải yêu cầu Tổng cục TDTT quan tâm hơn nữa tới sự chuẩn bị của môn bóng đá, hướng tới mục tiêu HCV SEA Games 30.

"Các môn được người hâm mộ quan tâm như bóng đá thì cần phải quan tâm hơn nữa để đáp lại sự mong mỏi của nhân dân”, Thứ trưởng Bộ VHTTDL, kiêm Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam (VFF) Lê Khánh Hải phát biểu trong cuộc họp với Tổng cục Thể dục thể thao về sự chuẩn bị hướng tới SEA Games 30. 

Tham dự đại hội thể thao Đông Nam Á tháng 11/2019, đội tuyển U22 Việt Nam được kỳ vọng sẽ giành tấm huy chương vàng lần đầu tiên trong lịch sử. Đội hình do HLV Park Hang Seo dẫn dắt ngoài các cầu thủ U22 có thể sẽ được bổ sung thêm hai cầu thủ quá tuổi theo điều lệ của môn bóng đá nam. 

U22 Việt Nam hướng tới tấm HCV SEA Games 30.

U22 Việt Nam sẽ nằm chung bảng với U22 Thái Lan, U22 Indonesia, U22 Singapore, U22 Lào và U22 Brunei ở SEA Games 30. Đây được coi là bảng đấu không dễ dàng với sự cạnh tranh từ U22 Thái Lan và U22 Indonesia. Ngoài ra việc phải thi đấu năm lượt trận với mật độ hai ngày một trận (không có lượt nghỉ như bảng còn lại) cũng là khó khăn đáng kể.

Trong khi đó, đội tuyển nữ do HLV Mai Đức Chung cầm quân cũng hướng tới việc bảo vệ tấm HCV khi ở chung bảng với Thái Lan và Indonesia.

Môn bóng đá SEA Games 30 khởi tranh từ ngày 26/11. Ngay sau khi cùng đội tuyển Việt Nam thi đấu hai trận vòng loại World Cup 2022 gặp UAE và Thái Lan đầu tháng 11, HLV Park Hang Seo và các trụ cột như Quang Hải, Văn Hậu... sẽ dốc toàn lực cho mục tiêu săn HCV tại Philippines.

Ngoài bóng đá, Thứ trưởng Lê Khánh Hải cũng chỉ đạo Tổng cục TDTT có sự chuẩn bị tốt, tập trung cao độ cho các môn trọng điểm, đặc biệt là các môn Olympic để khắc phục những trở ngại khách quan. Tại SEA Games 30, đoàn thể thao Việt Nam dự kiến sẽ gặp khó khăn trong việc giành thứ hạng cao do bị cắt giảm nhiều nội dung thế mạnh.

Nguồn VTC