Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

U22 Việt Nam thắng Trung Quốc: Giấc mơ vàng SEA Games 30 

Cập nhật ngày: 09/09/2019 - 20:27

Thắng trận giao hữu với U22 Trung Quốc không mang nhiều ý nghĩa nhưng ông Park đã tìm ra được mảnh ghép hoàn hảo cho đội hình dự SEA Games 30.

Chiều ngày 8/9/2019, U22 Việt Nam đã có chiến thắng 2 - 0 trước U22 Trung Quốc được dẫn dắt bởi HLV lừng danh thế giới Guus Hiddink. Trong trận đấu giữa này, U22 Việt Nam không có sự góp mặt của 2 cầu thủ quan trọng bậc nhất là hậu vệ trái Văn Hậu và tiền vệ Quang Hải vì tập trung cho đội tuyển Quốc gia thi đấu với Thái Lan trong vòng loại Wold Cup 2022.

Sau trận đấu, ông Guus Hiddink cũng phải thừa nhận U22 Việt Nam là đội bóng mạnh, U22 Trung Quốc đã có một thế trận dưới cơ trước các cầu thủ U22 Việt Nam.

Trong khi đó, ông Park Hang Seo tỏ ra khiêm tốn khi cho rằng, trận đấu này mang tính chất giao hữu, chủ yếu HLV 2 bên thử nghiệm đội hình. Hơn nữa, một số cầu thủ tài năng của bóng đá Trung Quốc thi đấu trên thế giới không được ông Guus Hiddink triệu tập để tham dự trận đấu này.

Mặc dù vậy, thông qua 90 phút trên đất Trung Quốc, ông Park đã thu được kết quả ngoài mong đợi khi những mảnh ghép cuối cùng trong đội hình tham dự SEA Games 30 diễn ra vào tháng 11/2019 đang dần lộ diện.

U22 Việt Nam có chiến thắng 2 - 0 trước U22 Trung Quốc.

Hai bàn thắng của U22 Việt Nam vào lưới U22 Trung Quốc đều xuất phát từ những pha ban bật nhuần nhuyễn từ giữa các vị trí với nhau. Hướng tấn công cánh phải của U22 Việt Nam đã để lại nhiều ấn tượng khi có sự góp mặt của Hồ Tuấn Tài. Cả 2 bàn thắng đều có dấu giày của cầu thủ này trước khi tiền đạo Tiến Linh dứt điểm thành công.

Nếu như ở tuyển quốc gia Việt Nam có Trọng Hoàng luôn thi đấu xuất sắc, hoạt động không biết mệt mỏi trong cả trận đấu thì nay ở U22, người hâm mộ Việt Nam hoàn toàn yên tâm với một Hồ Tuấn Tài cũng tài năng không kém khi lên công, về thủ nhịp nhàng, hơn nữa lại vô cùng nhạy bén khi tung ra những đường bóng thuận lợi mở ra cơ hội ghi bàn thắng cho các đồng đội.

Từ lâu, khâu dứt điểm cuối cùng luôn là điều đáng lo ngại của tuyển Việt Nam trong các giải đấu khu vực. Tuy nhiên, khi nhìn vào cái cách Tiến Linh ghi bàn cho thấy, chúng ta đang sở hữu một mẫu tiền đạo lạnh lùng, không hoa mỹ nhưng vô cùng hiệu quả trong đội hình U22.

Tiến Linh có thể hình, thể lực và sự càn lướt, biết chọn vị trí. Không mất quá nhiều pha chạm bóng để Tiến Linh đưa ra được cú sút, uy hiếp khung thành đối phương. Xem tiến Linh thi đấu ở hàng công, chúng ta thấy đâu đó hình ảnh của Văn Đức ở tuyển Việt Nam.

Bên cạnh đó, trong đội hình của tuyển U22 Việt Nam lúc này còn có thủ thành Bùi Tiến Dũng, trung vệ Trần Đình Trọng, trung vệ Nguyễn Thành Chung, trung vệ Bùi Tiến Dụng, tiền đạo Hà Đức Chinh, tiền vệ Quang Hải, hậu vệ trái Văn Hậu. Đây là những cái tên sẽ hình thành lên bộ khung chính của ĐT U22 Việt Nam tham dự Sea Games 30.

Nếu như ở tuyến dưới có Đình Trọng, Văn Hậu làm thủ lĩnh phòng ngự thì ở tuyến tiền vệ đã có Quang Hải, Hồ Tuấn Tài, Thành Trung. Phía bên trên, hai tiền đạo Tiến Linh, Đức Chinh cũng đang có phong đột tốt.

Ở SEA Games 30, U22 Thái Lan và U22 Malaysia sẽ là đối thủ đáng gờm của U22 Việt Nam. Nhưng nhìn vào trận đấu của U22 Việt Nam thời gian gần đây thì người hâm mộ không phải quá lo lắng về SEA Games 30 sắp tới. Chúng ta có sự đồng đều ở tất cả các tuyến.

Nguồn VNE


Liên kết hữu ích