Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

U23 Indonesia có nước đi khó hiểu ở giải Đông Nam Á 

Cập nhật ngày: 10/08/2023 - 09:18

U23 Indonesia bất ngờ thay đổi danh sách 23 cầu thủ dự giải U23 Đông Nam Á.

Danh sách dự giải Đông Nam Á của U23 Indonesia.

Cách đây ít ngày, U23 Indonesia công bố danh sách sơ bộ dự giải U23 Đông Nam Á tại Thái Lan. Trong danh sách 26 cầu thủ được HLV Shin Tae Yong triệu tập lên U23 Indonesia có tới hai cầu thủ nhập tịch là Rafael Struick và Ivar Jenner.

Tiền đạo Rafael năm nay 20 tuổi hiện đang khoác áo đội bóng ADO Den Haag ở giải hạng hai Hà Lan và được đánh giá là nhân tố quan trọng trên hàng công của Indonesia tại giải đấu trên đất Thái Lan.

Còn Ivar, cầu thủ này mới chỉ 19 tuổi nhưng đã sở hữu chiều cao cực kỳ ấn tượng với 1m86. Anh cũng đang chơi bóng tại Hà Lan trong màu áo đội bóng Jong FC Utrecht.

Tuy nhiên, trong danh sách U23 Indonesia cập nhật mới nhất, bất ngờ không có 2 cầu thủ đang thi đấu tại Hà Lan, gồm Ivar Jenner (đang khoác áo FC Utrecht) và Rafael Struick (Ado Den Haag).

Danh sách mới được PSSI đăng tải thậm chí cũng không có tên tiền đạo Witan Sulaeman, chân sút đầy hứa hẹn của bóng đá xứ vạn đảo.

Hiện Ban lãnh đạo tuyển Indonesia chưa đưa ra thông báo về sự thay đổi bất ngờ này. Việc loại cùng lúc 3 trụ cột sẽ khiến sức mạnh của U23 Indonesia giảm đi đáng kể tại giải đấu tới trên đất Thái Lan.

Dự kiến, U23 Indonesia sẽ tập trung từ ngày hôm nay (10/8), tập luyện tại Jakarta (Indonesia), trước khi sang Thái Lan chuẩn bị cho giải Đông Nam Á từ ngày 14/8.

Dù thiếu vắng một số trụ cột, U23 Indonesia vẫn được đánh giá khá cao ở giải đấu năm nay khi quy tụ khá nhiều thủ từng vô địch SEA Games 32, như thủ môn Ernando Ari, các hậu vệ Rizky Ridho, Alfeandra Dewangga, tiền vệ Beckham Putra, hay các tiền đạo Irfan Jauhari, Ramadhan Sananta có mặt.

Trong số này, Sananta, Irfan và Beckham là những người đã ghi bàn cho U23 Indonesia vào lưới U23 Thái Lan trong trận tranh huy chương vàng (HCV) SEA Games 32, diễn ra hồi tháng 5 trên sân Olympic tại Phnom Penh (Campuchia).

Dẫn dắt U23 Indonesia tham dự giải U23 Đông Nam Á là HLV Shin Tae Yong (người Hàn Quốc), HLV nổi tiếng nhất nhì khu vực Đông Nam Á hiện tại.

Tại giải U23 Đông Nam Á năm nay, U23 Indonesia nằm ở bảng B cùng các đội Malaysia và Timor Leste.

Giải U23 Đông Nam Á 2023 diễn ra từ 17 đến 26/8/2023 tại Thái Lan với 10 đội tham dự. Các đội được chia làm 3 bảng (1 bảng 4 đội và 2 bảng 3 đội). 3 đội nhất cùng 1 đội nhì có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền vào bán kết.

U23 Việt Nam hiện tại đang là ĐKVĐ của giải đấu sau khi đánh bại U23 Thái Lan 1-0 ở trận chung kết U23 Đông Nam Á 2022.

Tại giải đấu lần này, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn nằm ở bảng đấu khá dễ thở cùng với Lào và Philippines.

Trận đấu gặp Lào diễn ra lúc 16h ngày 20/8 trong khi trận gặp Philippines sẽ bắt đầu từ 20h ngày 22/8. Các trận đấu của U23 Việt Nam sẽ được tổ chức trên sân vận động tỉnh Rayong.

Nguồn giaoducthoidai