Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

U23 Tây Ban Nha thua sốc trước đại diện châu Phi 

Cập nhật ngày: 31/07/2024 - 08:12

Trong một diễn biến bất ngờ, U23 Tây Ban Nha đã thua sốc trước U23 Ai Cập để kết thúc vòng bảng với vị trí thứ nhì. Họ sẽ đối diện với một hành trình rất gian nan từ tứ kết.

Trong trận đấu cuối cùng, do đã cầm chắc tấm vé đi tiếp nên Tây Ban Nha thực hiện một số thay đổi ở đội hình đá chính. Trong khi đó, Ai Cập hướng tới tối thiểu 1 điểm vì như vậy, họ sẽ theo chân Tây Ban Nha vượt qua vòng đấu bảng. Nếu thắng, đội bóng châu Phi sẽ hiên ngang kết thúc ở vị trí dẫn đầu.

Khi trận đấu diễn ra, Ai Cập không hề giấu tham vọng đánh bại ứng viên cho tấm huy chương vàng. Những đường bóng tốc độ và uyển chuyển của Ai Cập đã gây ra rất nhiều khó khăn cho Tây Ban Nha. Dù cầm bóng nhiều nhưng các cầu thủ xứ bò tót không thể tạo ra nguy hiểm. Thậm chí họ đã nhận 2 bàn thua từ những pha dàn xếp tấn công sắc lẹm của Ai Cập.

Đầu tiên, Zizo ghi bàn ở cuối hiệp 1. Đến phút 62, vẫn là Zizo lên tiếng để đưa tỷ số lên 2-0. Anh đi bóng gọn gàng qua mặt Alejandro Iturbe, người đã lao lên để ngăn cản, rồi nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới.

Zizo ghi cả 2 bàn cho Ai Cập.

Không chấp nhận thất bại, U23 Tây Ban Nha bắt đầu điên cuồng tấn công. Tuy nhiên, vì bị áp sát nên các cầu thủ kỹ thuật của đội bóng này phải chọn cách tiếp cận nhanh nhất là tạt cánh đánh đầu. Phút 90, họ đã thành công với bàn gỡ 1-2. Samu Omorodion bật cao hơn hậu vệ đối phương rồi đưa bóng vào góc thấp làm thủ môn Ai Cập bó tay.

Nhưng đã quá muộn. Tây Ban Nha không tạo ra thêm những cơ hội rõ ràng trong 10 phút bù giờ. Ngược lại, Ai Cập mới có nhiều pha bóng đáng chú ý. Họ đã 2 lần bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng thứ 3 khi các cú dứt điểm của họ không qua được tay thủ môn đối phương.

Dù sao thì kết quả 2-1 cũng đủ để Ai Cập giành vé vào tứ kết. Họ sẽ gặp đội nhì bảng D, trong khi Tây Ban Nha nhiều khả năng đối đầu với Nhật Bản.

Nguồn TPO