BAOTAYNINH.VN trên Google News

U23 Việt Nam: Cái lắc đầu của HLV Troussier và những tín hiệu mới 

Cập nhật ngày: 08/09/2023 - 08:13

U23 Việt Nam thắng to ra quân tại vòng loại U23 châu Á 2024 chưa khiến HLV Philippe Troussier hài lòng tuyệt đối nhưng cũng có những điều để lạc quan cho tương lai.

Thắng to nhưng HLV Troussier vẫn... lắc đầu

U23 Việt Nam khởi đầu tương đối thuận lợi ở vòng loại U23 châu Á 2024 sau khi đánh bại U23 Guam với tỉ số rất đậm trong trận đấu diễn ra tại Phú Thọ tối 6/9.

Dù khẳng định hài lòng với tinh thần, kết quả trận đấu nhưng HLV Philippe Troussier cũng không tránh khỏi tiếc nuối vì các học trò phung phí quá nhiều cơ hội ngon ăn trong trận ra quân trước U23 Guam.


Trong chiến thắng trước U23 Guam, HLV Philippe Troussier nhiều lần không hài lòng với các học trò

Không chỉ tiếc nuối, nhiều thời điểm trên sân ông thầy người Pháp tỏ ra mất bình tĩnh và bật dậy khỏi cabin huấn luyện khi nhìn các học trò chơi chưa theo ý muốn cũng như yếu kém trong những tình huống dứt điểm, hoặc xử lý bóng.

Đáng nói hầu hết những pha bóng khiến HLV Philippe Troussier không hài lòng do các học trò thiếu tập trung hơn là vì đối thủ tranh chấp quyết liệt hoặc áp sát gắt gao…

Đến những tín hiệu tích cực

Bỏ qua những lấn cấn, hay điều chưa hài lòng… trận ra quân U23 Việt Nam cũng cho thấy sự bắt mắt nhất định về lối chơi, nhuần nhuyễn trong cách vận hành chiến thuật tới các bài tấn công, đặc biệt ở hiệp đấu thứ 2.

Cự ly đội hình của U23 Việt Nam được đảm bảo một cách khá tốt, cùng lúc những cầu thủ chạy cánh hoạt động hiệu quả bằng các tình huống tham gia tấn công chất lượng.


nhưng nhìn tổng thể, U23 Việt Nam cũng có những điều đáng kỳ vọng

Phần lớn các bàn thắng mà U23 Việt Nam có được xuất phát từ những pha bóng leo biên và tạt vào trong tương đối chính xác. Tất nhiên, sự chính xác này cũng nhờ nhiều vào việc U23 Guam quá yếu, nhưng dù thế nào cũng đáng để hy vọng so với chính đội bóng này ở SEA Games 32.

Ngoài ra, khả năng kiểm soát bóng và ý tưởng trong những đường chuyền tấn công cũng ổn hơn rất nhiều, dù vẫn còn mắc lỗi kỹ thuật là sự chính xác chẳng hạn.

U23 Việt Nam đương nhiên chưa thể hoàn hảo, và việc các học trò của HLV Troussier vẫn mắc một vài lỗi sơ đẳng, dứt điểm kém cỏi… chẳng phải là điều quá ngạc nhiên đối với những cầu thủ trẻ.

Có thể thấy, qua một trận đấu không thể đánh giá đúng sức mạnh của U23 Việt Nam, nhưng với lộ trình dài và nhìn vào sự tiến bộ trong cách chơi hay tư duy… ít ra cũng còn có những điều đáng mừng.

Nguồn vietnamnet