BAOTAYNINH.VN trên Google News

U23 Việt Nam chốt danh sách 25 cầu thủ dự VFF Cup

Cập nhật ngày: 04/11/2009 - 07:30

6 cầu thủ bị loại khỏi VFF Cup là thủ môn Minh Nhựt, 3 hậu vệ Cao Cường, Văn Duyệt và Trọng Nghĩa, 2 cầu thủ tấn công là Thanh Trung và Nguyễn Ngọc Anh.

Ngọc Anh là cầu thủ mà HLV Calisto kỳ vọng, tuy nhiên trong đội tuyển, anh không đảm đương tròn vai. Vấn đề tinh thần có vẻ là mấu chốt. Ngọc Anh không tin vào bản thân và cách tập của anh cho thấy, cầu thủ có thân hình dong dỏng này chỉ chờ ngày về CLB.

Trọng Nghĩa, hậu vệ cánh phải, lại có thừa tinh thần, nhưng thiếu kỹ thuật và chưa dày tư duy chiến thuật. Nghĩa cho thấy anh chưa đủ chín để đứng trong đội hình U23 Việt Nam.

Nếu loại Ngọc Anh và Trọng Nghĩa là hợp lý thì quyết định loại Cao Cường, Thành Trung, Văn Duyệt của HLV Calisto lại gây bất ngờ

Trung vệ Cao Cường (bìa trái) bị loại là bất ngờ, nhưng ông Calisto hẳn có lý do.

Cao Cường từng là sự lựa chọn đầu tiên khi ông Calisto xếp cặp đôi trung vệ trong suốt quá trình tập trung của U23 Việt Nam (bên cạnh Minh Đức). Cường có thể hình, có sư trui rèn của một trung vệ đã được thử lửa ít nhiều trong màu áo của SHB.ĐN mùa 2009, đá quyết liệt khi cần và có cả tốc độ. Khi ông Calisto phá vỡ cặp đôi trung vệ số 1, Cao Cường vẫn còn chỗ. Minh Đức mới là người mất chỗ cho Long Giang, cầu thủ bất ngờ tạo ấn tượng mạnh ở vòng loại Olympic 2007.

Trường hợp của Thanh Trung đã không thể vượt qua được cái khó của một cầu thủ tập trung muộn hơn 1 tháng, dù phô diễn được phẩm chất kỹ thuật, sự lắt léo, khả năng cầm bóng đột phá nhưng lại chưa thể hòa nhập vào lối chơi của cả đội.

Và nếu có thêm chút tiếc nuối thì đó hẳn là trường hợp của Văn Duyệt, một hậu vệ được đánh giá rất cao nhưng tinh thần và cách thể hiện của anh đã tự loại mình ra khỏi “vòng chiến”.

** HLV Kiatisuk tuyên bố vẫn đủ sức đè bẹp Việt Nam

Đội hình Thái Lan sang Việt Nam dự VFF Cup thiếu vắng 5 cầu thủ chủ chốt. Tuy nhiên, HLV phó Kiatisuk không hề tỏ ra khách sáo, cựu cầu thủ HA.GL thẳng thừng tuyên bố, với đội hình mang sang Việt Nam lần này, U23 Thái Lan hoàn toàn đủ sức đánh bại chủ nhà Việt Nam ngay tại “thánh địa” Mỹ Đình. Anh khẳng định: “Các đối thủ của Thái Lan đều rất mạnh. Nhưng chúng tôi cũng không ngại… vô địch nếu có cơ hội”.

(Theo Dantri)