Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

U23 Việt Nam gặp Thái Lan tại chung kết: Kỳ phùng địch thủ 

Cập nhật ngày: 20/05/2022 - 07:18

Tối 19.5, đội tuyển U23 Việt Nam đánh bại U23 Malaysia 1-0 để gặp U23 Thái Lan ở trận Chung kết SEA Games 31. Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Tính chất quan trọng của trận đấu khiến cả đôi bên đều nhập cuộc hết sức thận trọng. Điều này khiến cho trận đấu diễn ra không thật sự cuốn hút và hấp dẫn như chờ đợi, bất chấp không khí sôi động do các CĐV tạo nên trên khán đài sân vận động Việt Trì.

Thay đổi đáng chú ý bên phía U23 Việt Nam là sự trở lại của tiền vệ Hoàng Đức ở tuyến giữa sau khi được HLV Park Hang-seo cho nghỉ ở trận đấu với U23 Timor Leste tại vòng bảng. Khu vực giữa sân của U23 Việt Nam còn có thêm Hùng Dũng và Lý Công Hoàng Anh.

U23 Việt Nam gặp Thái Lan tại chung kết: Kỳ phùng địch thủ ảnh 1

Tiến Linh trở thành người hùng khi ghi bàn duy nhất đưa U23 Việt Nam vượt qua U23 Malaysia để vào Chung kết SEA Games 31 Ảnh: Như Ý

Như các trận đấu trước, U23 Việt Nam vẫn kiểm soát bóng tốt hơn đối thủ. Dù vậy, sự thận trọng đã khiến cho các tình huống tấn công của U23 Việt Nam thiếu tính sáng tạo và khả năng gây đột biến. Các tình huống lên bóng ở hai cánh cũng diễn ra với tốc độ chậm.

 Ngược lại, dù sở hữu bóng ít hơn nhưng các pha phản công của U23 Malaysia tiềm ẩn mối đe doạ khá lớn đối với hệ thống phòng ngự U23 Việt Nam. Các cầu thủ trên hàng công U23 Malaysia sẵn sàng sử dụng tốc độ và kỹ thuật để đột phá khi có cơ hội. Đội khách cũng cho thấy đã nghiên cứu kỹ con người và lối chơi của U23 Việt Nam.

Bằng chứng là bên cạnh việc duy trì cự ly đội hình tốt, U23 Malaysia còn cho người bắt rất sát Hoàng Đức và Hùng Dũng, 2 “ngòi nổ” bên phía U23 Việt Nam. Trong hiệp 1, Hoàng Đức thường phải lùi sâu để tổ chức bóng. Điều này làm hạn chế khá nhiều khả năng uy hiếp khung thành đối phương của Hoàng Đức. Các cơ hội U23 Việt Nam tạo ra trong 45 phút đầu tiên không thực sự rõ nét. Tình huống đáng kể nhất là pha dứt điểm đi chệch cột dọc của Tiến Linh ở phút 27 sau đường chuyền của Nhâm Mạnh Dũng.

Trận đấu chỉ thực sự sôi động hơn trong hiệp 2 khi U23 Việt Nam đẩy mạnh tấn công, vây hãm khung thành đối phương. Tuy nhiên, sự nôn nóng khiến cho các pha xử lý cuối của U23 Việt Nam thiếu chính xác. Không những thế, trong nửa cuối hiệp 2, các học trò của HLV Park Hang-seo có dấu hiệu vội vàng, mất bình tĩnh. Chỉ trong 10 phút, U23 Việt Nam nhận liên tiếp 3 thẻ vàng, trong đó có 1 thẻ vàng dành cho thủ môn Văn Toản do tham gia vào màn xô đẩy giữa 2 đội ở phút 82.

Sự bế tắc của hàng tấn công U23 Việt Nam khiến trận đấu phải kéo dài sang 2 hiệp phụ và một lần nữa, các ngôi sao tăng cường từ ĐTQG lại trở thành cứu tinh cho đội bóng của HLV Park Hang-seo. Phút 111, xuất phát từ pha kiến tạo của Hùng Dũng, Tiến Linh bật cao đánh đầu chính xác, hạ thủ môn U23 Malaysia.

Chỉ 4 phút sau đó, tiền đạo Becamex Bình Dương có cơ hội gia tăng cách biệt lên 2 bàn khi có bóng ở tư thế đối mặt thủ môn U23 Malaysia nhưng pha tâng bóng của anh lại không đủ độ khó để thành bàn. Dù vậy, kết quả 1-0 vừa đủ giúp U23 Việt Nam vượt qua đối phương để giành quyền vào chơi trận Chung kết SEA Games 31.

Ở trận bán kết diễn ra trước đó, U23 Thái Lan đánh bại U23 Indonesia 1-0 sau 120 phút kịch chiến. Bị đánh giá thấp hơn nhưng U23 Indonesia cho thấy quyết tâm rất lớn. Đội bóng của HLV Shin Tae-yong sử dụng lối chơi quyết liệt, gây nhiều khó khăn cho U23 Thái Lan. Phải đến phút 94, U23 Thái Lan mới có bàn thắng do Weerathep ghi. Những phút cuối hiệp phụ thứ 2, U23 Indonesia liên tiếp nhận 3 thẻ đỏ. Với kết quả này, U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Thái Lan ở trận Chung kết SEA Games 31. U23 Indonesia gặp U23 Malaysia ở trận tranh HCĐ.

Nguồn TPO